ใช่ญาติกันรึป่าว(จะไม่ให้ไปเหยียบที่นั่นอีกเป็นครั้งที่สอง)


พอเวลาผ่านไปยายของเขาก็ยังไม่เชื่ออยู่ดีว่าหลานของตัวเองเกือบจะโดนข่มขื่น และก็ไม่ยอมให้กลับบ้านอ้างว่าตั๋วรถไม่มี ผมทนไม่ใหวเลยโทรไปจองตั๋วรถให้ พอเขารู้ว่าหลานได้ตั๋วรถแล้วก็ยังกลับมาพูอีกว่าจะกลับบ้านอะ มีเงินใช้ค่าตั๋วรถยายตอนขามารึยัง จิตใจของยายที่มีต่อหลานมันทำด้วยอะไรพูดออกมาแบบนี้ได้ยังไง ค่าแรงหลานก็ไม่ให้ยิ่งมาทำงานแบบนี้อีกเงินที่ลูกค้าที่เข้าร้านแล้วที่จ่ายเพื่อแลกกับการลวนลามหลานที่ผ่านมามันยังไม่พออีกหรอ ผมคิดในใจ เขาก็โทรไปเล่าให้แม่ของเขาฟังทุกอย่างแล้วแม่ของเขาก็บอกว่าจะไม่ให้ไปเหยียบที่นั่นอีกแล้ว ผมจองตั๋วให้เขาและเพื่อนได้เร็วที่สุดคือวันที่ 9 เมษานี้ พอยายเขารู้ว่าหลานตัวเองจะกลับวันไหน ตอนนี้ยายของเขาก็อ้างทุกวิถีทางเพื่อที่จะให้หลานชดใช้ให้ แล้วก็เหมือนว่าทำงานแลกกับค่าข้าวค่าที่อยู่ทั้งๆที่ตอนแรกตนเองขอให้หลานมาช่วยแท้ จิตใจมันทำด้วยอะไรหลานยังแค่อายุ 14 ปีเท่านั้นยังจะบังคับให้หลานทำแบบนี้อีก ถ้าเป็นครอบครัวผม ผมไม่สนเลยผมจะแจ้งตำตรวจจับไปละไม่ว่าจะเป็นญาติกันก็เถอะคนแบบนี้ผมไม่คิดที่จะนับญาติด้วยหรอก เท่าที่ผมทำได้ก็แค่เป็นเพียงกำลังใจคอยอยู่เป็นเพื่อนในเวลาที่เขาทุกข์ใจ และคอยช่วยในสิ่งที่เราพอจะช่วยได้เท่านั้นเพราะถ้าเราเข้าไปก้าวก่ายเรื่องภายในครอบครัวของเขามากเกินไปเดี๋ยวมันจะมีปัญหา ตอนนี้ก็ได้แค่ภาวณาให้เขาปลอดภัยกลับมาแค่นั้นผมก็ดีใจแล้ว ไปทำงานแท้ๆ ตอนกลับยังต้องทำงานชดใช้อีกชาตินี้ขออย่าได้พบได้เจอคนแบบนี้อีกเลย วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่เขาจะทำงานแบบนี้แล้วพรุ่งนี้เขาก็จะขึ้นรถกลับมาแล้ว ผมก็ขอให้เขากลับมาโดยปลอดภัย และฝากเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ ไว้สำหรับหลายๆคนด้วยว่าถ้าไม่ใช่พ่อไม่ใช่แม่ที่เลี้ยงดูเรามาตั้งแต่ยังเล็ก อย่าไปไว้ใจไครถึงแม้จะเป็นญาติกันก็เถอะ ฝากไว้ด้วยครับ

หมายเลขบันทึก: 565678เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2014 17:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 เมษายน 2014 17:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีมากค่ะ ช่วยให้เพื่อนออกมาให้เร็วที่สุดเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

เยี่ยมมาก สู้ ๆ ครับ คนดีพระคุ้มครอง 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท