beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

วันนี้ (๘ เมษายน ๒๕๕๗) บีแมนไปรับเงินบำเหน็จหุ้น ๒๕


เงินบำเหน็จหุ้น จ่ายตามสัดส่วนการถือครองหุ้นเป็นขั้นบันไดจำนวน ๕ ขั้น ขั้นต่ำ ๑,๐๐๐ บาท ส่วนขั้นสูง ๘,๐๐๐ บาท

วันนี้บีแมนไปรับเงินบำเหน็จ ๒๕ ตามระเบียบว่าด้วยการจ่ายเงินบำเหน็จให้สมาชิก พ.ศ.๒๕๕๒ (memberpension_payment2552.pdf) ของสหกรณ์ออมทรัพย์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒจำกัด ไปรับคนแรกเลย จากจำนวนผู้ที่จะไปรับที่มน.ประมาณ ๒๐ กว่าคน..

คนอื่นทางเจ้าหน้าที่ต้องโทรตาม แต่บีแมนไม่ต้องโทรตามเพราะไปถามข้อมูลเจ้าหน้าที่ไว้ก่อนแล้ว..และติดตามรับผลประโยชน์จากสหกรณ์จากการศึกษาระเบียบต่างๆ ที่สหกรณ์มีให้แก่สมาชิก ซึ่งมีระเบียบที่เกี่ยวข้องประมาณ ๘ ระเบียบด้วยกัน..และที่สำคัญต้องมีการจดบันทึกรายละเอียดเอาไว้..

สาระสำคัญของระเบียบมีดังนี้

การจ่ายเงินบำเหน็จ 25 มีรายละเอียดดังนี้

  1. สหกรณ์ฯ จะจ่ายเงินบำเหน็จภายในเดือนเมษายนของแต่ละปี
  2. การนับอายุการเป็นสมาชิกติดต่อกันมาไม่น้อยกว่า 300 เดือน จะนับถึงเดือนธันวาคม ของปีที่ผ่านมา
  3. จํานวนเงินบำเหน็จที่จ่ายให้ สมาชิก ให้จ่ายตามจำนวนหุ้นที่สมาชิกสะสมอยู่ดังนี้
(1) ไม่เกิน 5,000 หุ้น ได้รับ 1,000 บาท
(2) เกินกว่า 5,000 หุ้น แต่ไม่เกิน 10,000 หุ้น ได้รับ 2,000 บาท
(3) เกินกว่า 10,000 หุ้น แต่ไม่เกิน 50,000 หุ้น ได้รับ 4,000 บาท
(4) เกินกว่า 50,000 หุ้น แต่ไม่เกิน 100,000 หุ้น ได้รับ 6,000 บาท
(5) เกินกว่า 100,000 หุ้นขึ้นไป ได้รับ 8,000 บาท

บีแมนเป็นสมาชิกครบ ๓๐๐ เดือนเมื่อเดือนกันยายน ๒๕๕๖ และตามระเบียบ ต้องมารับบำเหน็จ ๒๕ ในเดือนเมษายน ๒๕๕๗ (เป็นสมาชิกมาได้ ๓๐๗ เดือน) เพียงแต่เราไปถามว่าสหกรณ์จะให้รับได้เมื่อไหร่...ตอนไปรับเกือบบ่ายสามแล้ว (เจ้าหน้าที่ให้รับได้ตั้งแต่ ๑๐ โมงเช้า ถึง ๓ โมงเย็น) แต่ก็ยังไปรับเป็นคนแรก

จำนวนสมาชิกที่ได้รับบำเหน็จ ๒๕ ในปีนี้มี ๒๐ กว่าราย มีที่รับบำเหน็จสูงสุด ๘,๐๐๐ บาท ประมาณ ๔-๕ ราย นอกนั้นรับ ๖ พันและ ๔ พันบาท (ไม่เห็นมี ๒ พัน และ ๑ พันบาทเลย..อิอิ)

และแน่นอนว่าบีแมนต้องได้รับ..๘ พันบาท...ตอนไปรับก็ไม่นับเงิน (กล้วใจอ่อนนำเงินไปใช้) แต่เขียนใบนำฝากเข้าบัญชี ออมทรัพย์เก็บไว้ซื้อหุ้น โดยในเดือนเมษายนซึ่งเป็นวันครอบครัวในปีนี้ สหกรณ์ให้สิทธิสมาชิกซื้อหุ้นเพิ่มได้ไม่เกิน ๒๐,๐๐๐ หุ้น คิดเป็นเงินไม่เกิน ๒ แสนบาท...บีแมนคาดว่าน่าจะไปซื้อเพิ่มประมาณ ๒ หมื่นเก้าพันบาท..ตามแผนการสะสมหุ้นปีละอย่างน้อย ๑ หมื่นหุ้น..

หมายเหตุ ๑๑ เมษายน ๒๕๕๗ ไปซื้อหุ้นเพิ่มถึง ๑๓,๐๐๐ หุ้น มาจากบำเหน็จหุ้นและเงินโบนัสประจำปี บวกกับระดมทุนมาจากภรรยาและลูกๆ..

หมายเลขบันทึก: 565677เขียนเมื่อ 8 เมษายน 2014 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤษภาคม 2017 18:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท