คณะเกษตรฯ มข. เปิดโลกทัศน์นักศึกษาพืชสวน ดูงานการผลิตพืชสวนเมืองหนาว


การทัศนศึกษาและดูงานสถานปฏิบัติการผลิตพืชสวนเมืองหนาว ทำให้นักศึกษาได้เปิดโลกทัศน์มุมมองต่อการนำวิชาการความรู้ เพื่อไปประยุกต์ใช้ในการทำงานจริง เป็นการกระตุ้นให้นักศึกษาได้เริ่มคิดอย่างเป็นระบบ

          อาจารย์รณรงค์ อยู่เกตุ อาจารย์ ดร.ภาณุพล หงษ์ภักดี นายสมยศ มีทา และนายเชาวลิต สีลาดเลา คณาจารย์สาขาวิชาพืชสวน ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นำคณะนักศึกษาสาขาพืชสวน ชั้นปีที่ 4 จำนวน 63 คน เข้าทัศนศึกษาและดูงานการผลิตพืชสวนเมืองหนาว เพื่อเปิดโลกทัศน์ มุมมองของนักศึกษา ณ บริษัท ผักและผลไม้ จำกัด และไร่สตรอเบอรี่ เดอน้ำหนาว อำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2557
          ในการเข้าทัศนศึกษาและดูงานบริษัท ผักและผลไม้ จำกัด และไร่สตรอเบอรี่ เดอน้ำหนาว แห่งนี้ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก นายคงรัฐ ก้อนทอง ผู้จัดการบริษัท ซึ่งเป็นศิษย์เก่าคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยเป็นวิทยากรบรรยาย กระบวนการผลิต การดูแลรักษาพืชสวนเมืองหนาว การเก็บรักษาผลผลิตสตรอเบอรี่ และนำชมสถานที่โรงเรือนอนุบาล โรงเรือนผลิตไหลสตรอเบอรี่ โรงเรือนผลิตสตรอเบอรี่ และพืชอื่นๆ ในพื้นที่ของบริษัท
           การทัศนศึกษาและดูงานสถานปฏิบัติการผลิตพืชสวนเมืองหนาวในครั้งนี้ เป็นการเปิดโลกทัศน์ มุมมองของนักศึกษา ต่อการนำวิชาการความรู้ มาประยุกต์ใช้ในการทำงานจริงของผู้ที่สำเร็จการศึกษาแล้ว ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้นักศึกษาได้เริ่มคิดอย่างเป็นระบบ และเป็นการเปิดมุมมองในการทำงาน สร้างความพร้อมของนักศึกษาก่อนทำงานจริง

          สมยศ มีทา ข้อมูลข่าว/ภาพ
          กิตติศักดิ์ สิงหา วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 564290เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2014 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม 2014 15:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น้องๆ น่าจะสนุกมากๆ ครับ และได้ความรู้มากด้วยครับ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท