อากาศ


ปัจจุบันโลกของเราได้มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แต่เปลี่ยนไปในทางที่ไม่ค่อยดีเลย ทุกท่านก็คงจะเคยได้ยินกับคำว่าภาวะโลกร้อนกันอย่างมากเพราะคนเราได้รณรงค์ ให้ ความรู้ เกี่ยวกับการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นสาเหตุทำให้โลกเราร้อนขึ้น

ในวันนี้แค่เวลาประมาณ 10.00 น. กระผมได้ขับมอเตอนร์ไซต์ออกจากหอเพื่อไปรับประทานอาหารข้างนอกก็รู้สึกได้ว่าอากาศในเมืองเชียงใหม่ร้อนมาก ตั้งแต่กระผมอยู่ในเมืองมาไม่ค่อยรู้สึกถึงอากาศเวลา 10 โมงเช้า ว่ามันจะร้อนขนาดนี้ยิ่งถ้าไม่ได้สวมหมวกกันแดดไว้ หรือเสื้อแขนยาวยิ่งทำให้เหมือนกับเราถูกเผาเลยทีเดียว 

กระผมจึงเป็นห่วงว่าอานาคตในวันข้างหน้าโลกของเราหรือมองใกล้ๆก็คือบ้านเราจะมีอากาศที่แย่ขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ที่เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเยอะพอสมควร กระผมอยากให้ทุกคนลดก๊าซคาบอนไดออกไซต์โดยการถ้าขับรถไปทางเดียวกันก็ไปด้วยกันหรือถ้าไปที่ใกล้ ๆ ก็หันมาใช้จักรยานแทน เป็นการออกกำลังกายไปด้วยภายในตัว และการเผาขยะหรือป่าไม้ก็หันมาแยกขยะตามประเภท ถ้าทุกคนลงมือทำ ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่สิ่งเล็ก ๆ แต่ถ้าทุกคนลงมือทำผลก็อาจจะออกมาดีมากกว่าที่คาดคิดไว้ก็ได้ 

หมายเลขบันทึก: 564170เขียนเมื่อ 18 มีนาคม 2014 20:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม 2014 20:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดีมากครับสำหรับความรักต่อสิ่งแวดล้อมนะ ;)...

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท