เรื่อง หนูป่านตอนโชคดีที่รู้ทัน


                  เรื่อง หนูป่านตอนโชคดีที่รู้ทัน                                            

 ณ เช้าวันจันทร์ได้มีข่าวลือว่าตอนเย็นจะมีร้านขายขนมมาขายใหม่ที่บริเวณหน้าโรงเรียน หนูป่านอยากไปมากพอดีเลยวันนี้ป่านได้เงินมา30บาทมากพอสำหรับซื้อขนม พอตกเย็นเด็กๆวิ่งเฮไปที่ร้านขนมหน้าโรงเรียน ร้านขนมมีชื่อว่า "ร้านโมเดล" ที่ร้านนี้ได้มีขนมขายมากมาย ยกตัวอย่างเช่น ขนมกร๊อบ..กรอบ ขนมปังแสนอร่อย หนูป่านได้ซื้อขนมทั้ง 2 ชนิดนี้มาทาน พอป่านกลับถึงบ้านได้สักพักหนูป่านได้มีอาการผื่นขึ้นตามร่างกาย "ไปทำอะไรมาล่ะลูก" คุณแม่ถาม "เมื่อตอนก่อนกลับบ้านหนูได้ทานขนมกร๊อบ..กรอบ และ ขนมปังแสนอร่อยมาค่ะ" หนูป่านตอบ "ลูกยังเก็บซองขนมอยู่รึเปล่าลูก" แม่ถาม "เก็บอยู่ค่ะ" หนูป่านตอบ "แม่ขอดูหน่อยสิ" แม่บอก หนูป่านจึงยื่นซองขนมให้แม่ดู แม่จึงบอกว่า ตายแล้ว!ทำขนมพวกนี้ไม่มี "อย." หนูป่านถามต่อว่า *"อย." คืออะไร? อย. คือ อักษรย่อของ “สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา” (Food and Drug Administration) "วันหลังอย่าไปซื้ออาหารที่ไม่มีอย.นะลูก" แม่เตือน"ค่ะ คุณแม่" และคุณแม่ก็เลยรีบพาไปหาหมอ หลังจากนั้นป่านก็ไม่ได้ซื้อขนมร้าน โมเดลอีกเลย

เกร็ดความรู้: อย. คือ อักษรย่อของ “สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา” (Food and Drug Administration)

 

ข้อคิด: ควรทานอาหารหรือขนมที่มีอย.

หมายเลขบันทึก: 563935เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2014 16:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มีนาคม 2014 16:56 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท