๔๙๙. ความสวยงามตามธรรมชาติ


ความสวยงามตามธรรมชาติ

     แม้ว่า...จะเป็นความสวยงามในชั่วพักชั่วครู่...

แต่เจ้าก็งาม + สวย มากพอที่จะทำให้ฉันหลงไหล

ในความงาม + ความสวยของเจ้า...ในช่วงชณะหนึ่ง

ที่เจ้าทำให้ใจของฉันมีความสุข...สุขที่ได้ชม ได้มองเจ้า

เจ้าช่างงดงามจริง ๆ...ถึงแม้เจ้าจะสวยแค่เพียงรูปลักษณ์

ภายนอก...แต่เจ้าก็คือ "ดอกไม้"...ดอกไม้ที่ไม่มีกลิ่น

มีแต่สีสรร...ทำให้มนุษย์อย่างฉัน...หลงไหลในรูปลักษณ์

ของเจ้าและทำให้ฉันมีความสุข...ขอบคุณเจ้ามาก...

"เจ้าดอกชวนชม"

       ย่างเข้าหน้าแล้งแล้ว...เจ้าถูกฉันเลือกนำมาปลูก

ไว้ในกระถางที่บ้าน...แม้ว่า ฉันจะขาดจากการดูแล + ใส่ใจ

เจ้าไปมาก...แต่เจ้าก็เร่งออกดอกมาให้ฉันได้เชยชมอยู่เสมอ ๆ

เจ้าช่างสวยงามมาก ๆ แม้ว่าจะไม่มีกลิ่นหอม...แต่ความสวย

ของเจ้าก็ยังปรากฎให้สายตาของฉันต้องมุ่งตรงมายังเจ้า...

เจ้าไม่ค่อยชอบน้ำมาก...เจ้าชอบอากาศแล้ง...

ยิ่งเฉพาะเช้าวันเสาร์วันนี้ ฉันขับรถกลับมาจากไปนอนกับ

เจ้าฟ้าครามมาบ้าน เห็นเจ้าออกดอกสะพรั่งเต็มหน้าบ้านไปหมด

อดไม่ได้ที่จะขอเก็บภาพเจ้าไว้สักนิดหนึ่ง...

ฉันยังคิดว่า..."ฉันมีของดีแต่ไม่ได้ดูแล"...คริ ๆ ๆ

      เจ้าผลิดอกออกมาให้ฉันได้เชยชมอยู่เรื่อย ๆ จนทำให้

ฉันระอายใจต่อเจ้าที่ไม่ค่อยได้ดูแล ใส่ปุ๋ยเจ้า...ทำให้ฉัน

ระอายใจจริง ๆ ตั้งใจว่าวันพรุ่งนี้ ฉันจะนำดิน + ปุ๋ย + กากมะพร้าว

นำไปให้ต้นของเจ้า...ขอขอบคุณ ที่เจ้าผลิดอกออกมาให้

ได้เชยชมแก่สายตา แม้ว่าเจ้าของอย่างฉันจะไม่ได้ดูแลเจ้า

เจ้าทำหน้าที่ของเจ้าอย่างเต็มที่...แต่ฉันยังทำไม่เต็มที่ต่อเจ้าเลย

ขอบคุณเจ้ามาก ๆ..."เจ้าดอกชวนชม"...

 

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๑ มีนาคม ๒๕๕๗

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 562942เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2014 10:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มีนาคม 2014 10:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวยมากค่ะ จริงด้วย ยิ่งไม่รดน้ำ ดอกจะออกดี

สวยครับที่บ้านก็มีสีขาวและก็ชมพูและแดง

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท