๔๙๗. ทุกเวลา...


ทุกเวลา...

เกือบ ๓๒ ปีเต็ม...สำหรับคำว่า "ความรัก"

กับคำว่า "ครอบครัว"...เวลาผ่านไปเร็วมาก

ฉันยังนึกไม่ถึงว่า...ฉันจะมีครอบครัวรอดมาถึง

ณ วันนี้...เวลาช่างผ่านไปรวดเร็วจริง ๆ...

จากจุดที่ฉันได้เริ่มต้น...ชีวิตครอบครัว...

เรียกว่า...ติดลบ...ฉันมี "เธอ"...พ่อเรของพี่ภัคร + น้องเพรียง...

เป็นพี่...เป็นเพื่อน...เป็นพ่อ...ได้อย่างไม่มีที่ติ...

แม้ว่า...บางครั้ง...บางคราว...ที่เธอจะจู้จี้ ขี้บ่น...

ตามประสาของคนคิดมาก...เพราะกลัวความจน...

ฉันก็ไม่ถือสา...พูดหยอกล้อเพื่อให้เธอสบายใจ

คลายเครียด...เพราะเธอเป็นคนจริงจังกับชีวิตเอามาก ๆ

ฉันเสียอีกที่คอยบอกเธอ...ให้เธอปรับเปลี่ยนความคิด

ใหม่...ยอมรับกับ "ชีวิต" ที่เป็นความจริง...

อย่าหมกมุ่น + คิดมาก กับสิ่งที่ยังไม่ได้เกิด...

เธอเป็นคนดี...ช่วยดูแล "พ่อ" ของฉัน...

ยามที่เธอเกษียณไปก่อนหน้าฉัน...เธอไม่บ่น

ดูแลเหมือนพ่อของฉันเป็นพ่อของเธอ...เธอเกื้อกูล

ครอบครัวของฉัน...คอยสั่งสอนฉันให้เป็น "คนดี"

ต่อตนเอง...ต่อลูกน้อง...ต่อเพื่อนร่วมงาน...และคนรอบข้าง

เราต่างเป็น "คู่ชีวิต"...ที่บางคู่ก็ไม่ได้อย่าง "คู่ของเรา"

สำหรับเพลง ๆ นี้ ขอมอบให้เธอ "คู่ชีวิต" ที่ดีที่สุด...

"คุณจเร  แสงเงิน"..."ปู่เรของเจ้าฟ้าคราม"...

ครบรอบ ๓๒ ปี ที่เราสองคนรู้จักกันมา...

 

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๗

 

"บทความ + เนื้อเพลงในวิดีโอ...เหมือนชีวิตของฉันกับเธอเลยอ่ะ...คริ ๆ ๆ"

 

 

ที่มา  :  http://www.youtube.com/watch?v=0JSve608WWQ

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 562828เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2014 20:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2014 21:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ครอบครัวของอาจารย์อบอุ่นมากนะคะ ปู่จเรของฟ้าครามท่านคงจะใจดีมากนะคะ

ขอบคุณค่ะ ครูอร ครอบครัวเราทะเลาะกันไม่ทันข้ามวันหรอกค่ะ แป๊ปเดียวก็ดีกันแล้วค่ะ คริ ๆ ๆ ปู่จเรของเจ้าฟ้าครามเป็นผู้ใหญ่กว่า ๑๒ ปีค่ะ ความคิดเขาจึงดูสุขุมกว่าเราไงค่ะ จะทำอะไรก็คิดแล้วคิดอีก ผิดกับเด็ก ๆ อย่างเราค่ะ..

ขอขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจค่ะ

ประทับใจด้วยจริงๆที่มีพ่อของลูกที่ชื่นชมได้เต็มใจ เป็นทั้งเพื่อน ทั้งทุกสิ่งให้กับท่าน ผอ.ขอให้มีความสุขตลอดชั่วกาลนาน

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท