Flight delay


         ได้มีโอกาสขึ้นเครื่องบินที่เขาเรียกกันว่า " สายการบินต้นทุนต่ำ หรือ Low cost airline " ที่มีสัญญลักษณ์ของสีเป็นสีแดง ด้วยความที่ไม่เคยขึ้นเครื่องแบบนี้ เลยคิดว่า คงเหมือนกับสายการบินทั่วไป

         เวลาที่ออกเดินทางตามหน้าตั๋วที่จองผ่าน Internet คือ 21.05 น.และก่อนวันเดินทางไม่กี่ชั่วโมงก็มีข้อความส่งมาบอกว่า Flight delay เป็น 22.30 น. ด้วยความที่ได้ยินข่าวมาว่า สนามบินใหม่ อะไรก็หย่ายไปหมด หาอะไรก็ลำบาก เราก็เลยออกเดินทางจากบ้านตั้งแต่เวลา 18.00 น. เพราะคิดว่า กว่าจะเดินทางไปถึง และเคลียร์เรื่องต่างเสร็จคงรออีกไม่นาน แต่ที่ไหนได้ เดินทางจากบ้านมาเพี่ยง 30 นาที่ !!!

          พอไปถึงเราก็เลยเดินดูความสถานที่ของสายการบิน และตรวจรายละเอียดของเที่ยวบิน ปรากฎว่า เครื่อง Delay เป็น 22.40 น. แต่พนักงานหน้าเคาร์เตอร์บอกว่า จะเปลี่ยน Flight ให้ เนื่องจากมีที่นั่งอยู่ จึงตกลงว่าจะเปลี่ยน Flight เป็น 21.30 น. โอ้ !!! พระเจ้าช่วย Flight นี้ Delay จาก เวลา 19.30 น.มาเป็น 21.30 น.

          ลองคิดดูเล่นๆว่า ถ้าเราอยู่ที่บ้านหรือที่ทำงาน ระยะเวลา 2 ชั่วโมงที่ต้องเสียเวลนั่งรอ เราสามารถทำอะไรได้บ้าง เราเดิน เดิน  เดิน จนไม่รู้ว่า สนามบินที่ว่านี้ มันสวยงามเหมือนที่โฆษณาหรือเปล่า ด้วยครั้งแรกที่ไป ก็ตื่นเต้น แต่พอเดินรอเวลาที่เสียไป ควมรู้สึกตื่นเต้นมันหายไปหมด เห็นคนที่เผชิญชะตากรรมเดียวกันแล้วก็ให้นึกว่า " ชั้นเสียเงินน้อยกว่าสายการบินทั่วไปไม่กี่บาท ทำไมมันยาวนานเสียนี่กระไร "

          เราลองมองสายการบินอื่นๆที่ Board (ด้วยความว่าง) สายการบินอื่นๆ ที่เป็นต้นทุนต่ำเหมือนกัน ทำไม เขาตรงเวลา ไม่ล่าช้าเหมือนสายการบินนี้ ก็ให้นึกสงสัย พอไปถึงจุดหมายปลายทาง เพื่อนที่มารับเรา เขารออยู่ เค้าก็ถามทันที่ว่า มาสายการบินอะไรวะเนี่ย เราก็ตอบด้วยความภาคภูมิใจว่า สายการบินที่มีสีแดงเป็นสัญญลักษณ์ เพื่อนเราตอบกลับมาว่า " โอ๊ย มาทำไมสายการบินนี้ Delay ประจำเลย "

           หากสายการบินต้นทุนต่ำมีราคาที่ถูกแล้วไม่ได้บริการอะไร เราก็ไม่ว่า เพราะเข้าใจสถานการณ์ของธุรกิจ " ราคาถูกแล้วจะเอาอะไรมากมาย " แต่ที่รับไม่ได้ คือ การที่Flight delay เป็นประจำ เราอยากรู้ว่าพอเป็นสายการบินต้นทุนต่ำแล้ว ต้องล่าช้าในการเดินทางด้วยหรือ ( มันเกี่ยวกันมั้ยเนี่ย ) แล้วทำไมยการบินอื่นๆไม่ป์นแบบนี้

          ที่เขียนมาเพื่ออยากระบายออกมาบ้าง ไม่ได้หวัง Dis credit ใคร หวังว่าคงเข้าใจเราถูกนะ

                                   THE END !!!!

หมายเลขบันทึก: 56150เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2006 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 01:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท