วันที่ ๒ กิจกรรมสำหรับนักเรียน (๒๘ มกราคม ๒๕๕๗)


วันที่สองของการทดลองสอนตื่นเช้ามารู้สึกง่วงนิด ๆ เพราะต้องเตรียมการสอนเลยทำให้หลับดึกนิดหน่อย จากเมื่อวานที่ได้สอนเด็ก ๆ ทำให้รู้เลยว่าการเป็นครูมันเหนื่อยจริง ๆ ทั้ง ๆที่สอนเพียงแค่สองชั่วโมงเท่านั้นกลับเหนื่อยเหมือนสอนทั้งวัน ผมลองคิดเล่น ๆ ถ้าสอนทั้งวันล่ะผมจะเป็นยังไง แต่ก็นั้นแหละครับเราต้องทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด

ในวันนี้ทางโรงเรียนได้มีกิจกรรมน่ารัก ๆ ให้เด็กทำนั้นคือ ถนนคนเดินภายในโรงเรียน เป็นกิจกรรมที่ให้เด็ก ได้นำของต่าง ๆ อะไรก็ได้ที่อยากจะขายนำมาวางกันกัน เด็กเล็กจะนำการ์ดยูกิ หนังสือการ์ตูน ที่ตนเองสะสมไว้มาวางขายกัน เป็นภาพที่น่ารักมาเลยครับ และผมว่าเป็นการปลูกฝั่งให้เด็กรู้จัก คุณค่าของเงินมากเลยครับ

 

บรรยากาศโดยรวมของถนนคนเดินภายในโรงเรียนครับ

 

 

นี้ก็เป็นโครงงานของนักเรียนครับ มีการสอนนักเรียนเย็บกระเป๋าด้วยตนเองด้วยนะครับสวย ๆ ทั้งนั้นเลย

 

 

 

 

การ์ตูน นิยาย สักเล่มไหมครับ!!! เป็นเสียงของเด็กที่เรียนลูกค้ามาอุดหนุนสินค้าของตัวเองครับ

 

 

เด็ก ๆให้ความสนใจกับกิจกรรมนี้มากเลยครับ เพราะเปิดโอกาสให้เด็กกล้าแสดงออกในทางที่ดี.....และวันนี้ก็จบลงไปอย่างสนุนสนานครับ ขอบคุณทางโรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดศรีดอนไชยด้วยนะครับที่จัดกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ให้กับนักเรียน

โรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดศรีดอนไชย

28/01/57

หมายเลขบันทึก: 560694เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2014 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2014 09:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท