Microsoft Network Monitor


Microsoft Network Monitor เป็นเครื่องมือสำหรับแคปเจอร์และวิเคราะห์ข้อมูลบนเครือข่าย
Microsoft Network Monitor 3.4 คือเวอร์ชันล่าสุดของโปรแกรม Network Protocol Analyzer ฟรีจากไมโครซอฟท์ เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการแคปเจอร์และวิเคราะห์การรับ-ส่งข้อมูลบนระบบเครือข่าย มีทั้งเวอร์ชันสำหรับระบบปฏิบัติการ Windows รุ่น 32bit, 64bit และ ia64 โดยเวอร์ชัน 3.4 นี้ออกหลังจากเวอร์ชัน Microsoft Network Monitor 3.3 เป็นระยะเวลาประมาณ 14 เดือน

วัตถุประสงค์

Microsoft Network Monitor ใช้ในเก็บภาพที่แสดงอยู่บนจอภาพทั้งหมด หรือเฉพาะบางส่วนเอาไว้เป็นแฟ้มข้อมูลแฟ้มหนึ่งและใช้ในการวิเคราะห์การรับ-ส่งข้อมูลบนระบบเครือข่าย

ประโยชน์ของต่อครู/นักเรียน

Microsoft Network Monitor จะช่วยให้สามารถดูแลอุปกรณ์ Network จำนวนมากที่อาจจะอยู่ในบริเวณเดียวกันหรืออยู่ห่างไกลออกไปได้อย่างทั่วถึง   ครูและนักเรียนไม่จำเป็นต้องนั่งเฝ้าดูการทำงานตลอดเวลาก็ยังสามารถรับรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที  ช่วยให้เห็นภาพรวมของสถานะการทำงานของระบบทำให้สามารถวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และสามารถเรียกดูสถานะการทำงานย้อนหลังเพื่อประโยชน์ในการวิเคราะห์ปัญหา รวมทั้งสามารถสรุปภาพรวมประสิทธิภาพของระบบได้

หมายเลขบันทึก: 560625เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2014 01:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2014 01:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท