วันที่ ๒ ของความประทับใจที่ครูมีต่อนักเรียน (28 มกราคม 2557)


"วันที่สอนกับการสอนที่ไม่เหนื่อย เพราะมีนักเรียนที่ดีและน่ารัก"

สวัสดีเช้าวันอังคาร 28/01/57 เป็นวันที่มาเช้า และเป็นวันที่มีสอน ซึ่งก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนครั้งแรกที่ผ่านมา แต่อย่างน้อยความรู้สึกมันก็เริ่มชินเมื่อนักเรียนทักทายและจำเราได้ ^^ อากาศหนาวมากระหว่างเดินทางมา

 

 ...........ในคาบวันนี้ดิฉันได้ ม.2/2 ถึงแม้ห้องนี้จะเป็นเด็กที่เรียนช้าและไม่เข้าใจแต่ยอมรับการทำงานที่เป็นทีมและตั้งใจฟังครู >>> ในคาบนี้ก็ได้สอนเรื่องเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ถึงแม้จะวุ่นวายในการจัดกลุ่มแต่ดิฉันก็ต้องขอบคุณตัวเองที่มีความอดทนสูงและควบคุมชั้นเรียนได้อย่างเพราะจิตวิญญาณความเป็นครูมันทำให้รู้สึกว่าเราเป็นครูเราต้องสอนเด็กให้มีความรู้และสามารถนำไปปฎิบัติได้

>>>วันนี้ก็มีกิจกรรมให้ทำเพราะเด็กจะเรียนเนื้อหาอย่างเดียวไม่ได้มันต้องนำกิจกรรมเข้ามามีส่วนร่วมถึงจะได้รับความรู้และการสอนเกิดประสิทธิภาพที่สูง

        

เมื่อทำแบบทดสอบก่อนเรียนดิฉันก็จะสอนเนื้อหาและเมื่อจบในเรื่องที่เรียนแล้วมีกิจกรรรมให้เด็กทำคือ สรุปเรื่องที่เรียนไปโดยทำเป็นแผนผังเป็นกลุ่ม จุดประสงค์ที่ทำให้เป็นกลุ่มคือ ฝึกการทำงานเป็นทีมเวลาออกไปอยู่นอกโรงเรียนอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้และไม่มีปัญหาและระดมความคิดและเปลี่ยนความคิดเห็น

  

>>>>และในวันที่ 2 นี้ดิฉันก็ได้รับผิดชอบสอนห้องเดียว และตอนเที่ยงฉันก็ได้ออกไปทานอาหารข้างนอก เป็นขนนมจีนน้ำเงี้ยว แต่ไม่น่าเบื่อน่ะ ดิฉันเป็นคนที่ทานอะไรก็ได้ ^^ พอตกมาตอนบ่ายหนังท้องตึงหนังตามันก็เริ่มปิด คือว่าง่วงมากเพราะตื่นเช้าทุกวัน ดิฉันก็ต้องพึ่งสิ่งนี้เลย

 

 

และสิ่งที่ฉันสังเกตได้คือภายในห้องคอมของโรงเรียนนี้มีสิ่งหนึ่งที่ดิฉันคิดว่ามันเจ๋งและดีที่สุด อีกทั้งยังเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยอำนวยความสะดวกแก่นักเรียน บุคคลากร จากดิฉันไปทดลองสอนในประถมศึกษาและสังเกตโรงเรียนที่ผ่านมาเขาจะไม่มีอุปกรณ์แบบนี้ ถือว่าเป็นโรงเรียนที่พัฒนาจริงๆๆ

 

>>> ปัญหาในวันนี้ก็มีอยู่ว่า ปากกาเคมีทำงานกลุ่มไม่พอ ฉันก็ต้องลงจากอาารเรียนไปซื้อให้แก่ลูกศิษย์ซึ่งเป็นระยะทางที่ไกลมาก //////

                                                                                              รัตนา อินต๊ะเสน 28/01/57

 

 

หมายเลขบันทึก: 560354เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2014 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 กุมภาพันธ์ 2014 10:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีใจด้วยนะคะ "...ขอบคุณตัวเองที่มีความอดทนสูงและควบคุมชั้นเรียนได้อย่างเพราะจิตวิญญาณความเป็นครูมันทำให้รู้สึกว่าเราเป็นครู..."

เก็บความรู้สึกดี ๆ นี้ไว้นะคะ สู้ ๆ ค่ะ ^_,^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท