อีกไม่นานก่อนจากกัน 17 ม.ค. 57


เริ่มเช้าวันใหม่ด้วยแสงแดดอ่อนๆ และเสียงนกร้องขับขานทั่วบริเวณ วันนี้ที่หมู่บ้านไม่มีอะไรพิเศษเลยก็เลยเงียบเหงาจนเหมือนยังไม่มีใครตื่นแบบนี้ รวมถึงทุกคนในกลุ่มด้วยครับ

เวลาประมาณ 7.00 น. ก็เริ่มมีคนตื่นนอนแล้ว ท้องฟ้าที่เคยมืดก็ถูกแต่งแต้มด้วยสีของแสงอาทิตย์ยามเช้า อากาศตอนเช้านี่เย็นจับใจดีเหลือเกิน ไม่กล้าไปอาบน้ำเลยทีเดียว ก็เลยนอนขดอยู่ในที่นอนกัน เช้าวันนี้ก็ไม่มีงานอะไรทำพิเศษนอกจากงานเดิมๆ พิมพ์รายงานในส่วนของที่ตนเองรับผิดชอบ ส่วนผู้เขียนก็นั่งอ้พเดท Go2Know ไปเรื่อยๆ ฉะนั้นอาจจะไม่มีเรื่องเล่าอะไรที่มันสนุกหรือตื่นเต้นมาให้ผู้อ่านได้อ่านกันนะครับ พวกเราก็ค่อยๆทยอยกันไปอาบน้ำอาบท่าแต่งตัวสบายๆ อาหารเช้าที่กินกันวันนี้ก็เป็นแพนเค้กฝีมือเพื่อนของพวกเราเอง

เห็นหน้าตาอาหารแบบนี้อร่อยใช่ย่อยนะครับ อย่างน้อยก็ช่วยประทังความหิวของคนในกลุ่มได้ =w=b เพิ่มพลังเพื่อทำงานต่อไป หลายคนคงสงสัยใช้แต่คำว่า งาน งาน งาน ไอ้งานนี่มันคืออะไร คำตอบก็รูปเล่มรายงานโครงการที่พวกเราทำในชุมชนนี่แหล่ะครับ บางคนอาจจะลืมไปแล้ว ลองย้อนกลับไปสักวันสองวันดูนะครับ งานที่แบ่งๆกันไว้นั่นแหล่ะครับ บางคนไม่ได้ทำเสร็จกันในวันเดียว ก็เลยต้องค่อยๆทยอยทำในแต่ละวันเอา งานหนักนะครับ น้อยชิ้นแต่ใช้เวลานาน

นั่งทำไปเรื่อยๆตั้งแต่เช้าจนลืมเวลากันเลย เวลาก็ล่วงเลยมาจนถึง 12.00 น. ทุกคนก็ไปกินอาหารกลางวันกัน วันนี้พวกเราก็จะไปร้านเดิมครับ ร้านก๋วยเตี๋ยวเกี๊ยวปลา ห่างจากร้านขายอาหารตามสั่งตอนแรกๆที่พวกเราเคยนำเสนอไปแล้วไม่ไกลนักครับ ร้านนี้ก็มากันเป็นครั้งที่สองแล้ว นำรูปบรรยากาศร้านมาให้ชมครับ

บรรยากาศยังคงน่าอยู่เหมือนเดิม ลมเย็นสบายๆ โต๊ะเก้าอี้นั่งสบาย แถมอาหารก็อร่อย กินกันอื่มเลยครับ รู้สึกว่าร้านนี้ทำอาหารได้มากประเภทกว่าอีกร้านหนึ่งที่บอกไปนะครับ

หลังกินอาหารกลางวันกันเสร็จ กลับมาประมาณ 13.00 น. หนังท้องตึงหนังตาก็หย่อน อากาศสบายๆ ไม่ร้อนมากด้วย เข้าทางเลย หลับครับ มันก็เป็นเรื่องที่ห้ามไม่ได้อ่ะนะ แล้วแต่ว่าใครฝืนไหวก็ฝืน จะได้ทำงานต่อๆไปให้เสร็จครับ เหนื่อยก็พัก แต่อย่าพักเกินไปนะครับ เดี่ยวงานไม่เสร็จเอา ข้อดีก็คือได้พักเอาแรงก่อนไปทำกิจกรรมกันตอนเย็น =w=b สงสัยกิจกรรมตอนเย็นของพวกเราอาจจะดูดพลังพวกเราไปก็เป็นได้ lol เพราะส่วนใหญ่แต่ละวันในช่วงนี้จะเน้นไปทางกิจกรรมเดินวิ่งต้านเบาหวานช่วงเย็นมากกว่าครับ ช่วงเช้าและบ่ายเลยไม่ค่อยมีกิจกรรมอะไรมากนักนอกจากการทำงาน เดี๋ยววันพรุ่งนี้คงต้องไปหาเรื่องเล่าอะไรน่าตื่นเต้นมาให้ผู้อ่านได้ชมกันแล้วสิ

อย่างที่บอกไป ช่วงเช้าและบ่ายของพวกเราไม่ค่อยมีกิจกรรมอะไรแล้ว ดังนั้นจะขอจบการรายงานเพียงเท่านี้ครับ ไว้ติดตามชมในช่วงเย็นของพวกเรานะครับ น่าจะมีอะไรที่ตื่นเต้นและสนุกสนานมาให้ชมมากกว่านี้ วันนี้กิจกรรมช่วงเย็นของพวกเราจะเป็นอย่างไร มารอชมกันครับ

by Kiba-kun

หมายเลขบันทึก: 559624เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2014 06:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม 2014 06:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ตื่นเช้าขึ้น ตรงต่อเวลา ไปถึงก่อนนัด

ใช้ข้อมูลในการแก้ปัญหา ทำงานเป็นทีม

ประสานงานกับกลุ่มต่างๆ

ได้เรียนรู้อะไรเยอะนะ นี่ยังไม่รวมเรื่องอาหาร

และการได้รู้จักเพื่อนในกลุ่มมากขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท