ออกงาน


ขออภัยมิตรรักพรรคผู้อ่านค่ะ,, เมื่อวานง่วงนอนแล้วหลับไป เลยไม่ได้เขียนบล๊อก

มาอัพเดทของเมื่อวานค่ะ ก่อนจะพอกหางหมู อิอิ

 

เมื่อวานพวกเราได้ไปออกงานกับพี่ๆรพ.สต.ด้วยค่ะ

ชื่องาน "โครงการอบรมสัมมนาเพื่อเพิ่มพูนความรู้ อสม. อำเภอแหลมสิงห์ และศึกษาดูงาน ประจำปี 2557"

บรรยากาศงานก็ไม่ร้อน ไม่เย็นเกินไป มีบรรยายให้ความรู้จากผู้ใหญ่ทางด้านสาธารณสุข

มีประกวดบูธอสม. บูธเราได้ที่ 2 ค่ะ ที่หนึ่งเป็นของอสม.พลิ้ว เค้าว่ากันว่า เยี่ยมจริงๆ

แต่จะเทียบไป พี่ๆอสม.ของเราก็ใช่ย่อย ตำบลเล็กๆ คนน้อยๆ เอง แต่คว้าที่สองมาครอง

ถามว่าแปลกใจมั้ย ก็ไม่เท่าไหร่ เพราะอย่างที่เคยเล่าๆมา พี่เค้าทำงานจริง ทำได้ดี ทำเป็นทีมด้วย

พี่ปลาบู่ เจ้าหน้าที่รพ.สต.ของเรา ก็ได้ตำแหน่ง 'อสม.ดีเด่น' ด้วยค่ะ เรียกว่าไปกวาดรางวัลดีกว่า งานนี้

We are "Salty canal"

 

อธิบาย "รถไฟฟ้าเบาหวานนะเธอ" ให้ท่านสสอ.ฟัง

ถ่ายรูปร่วมกัน,, ท่านสสอ. บอกขอท่ากดไลค์ ^^

 

ช่วงเย็น มีแอโรบิกเหมือนเดิมค่ะ คนมาเยอะขึ้นกว่าเมื่อวาน ทุกอย่างดูราบรื่นขึ้น

 

หลังจากออกกำลังเรียบร้อย ก็แยกย้ายกันไปเยี่ยมบ้าน

ดีใจที่เพื่อนๆแต่ละคนที่ออกไป กลับมาเล่าให้ฟังว่า ป้าคนนู้นทำได้ ป้าคนนี้ทำได้

ดีใจที่ทุกคนยังยึดมั่นในปณิธานของตัวเอง รักษาสัญญาใจที่เคยให้ไว้ร่วมกันกับเรา

ได้ผลนะ,, ไม่รู้อนาคตว่าจะเป็นยังไง แต่วันนี้ได้ผล และหวังว่าในอนาคตก็จะได้ผลเช่นกัน :)

 

ปล. วันนี้ สั้นๆ เรียบๆ ง่ายๆ ละกันนะ

หมายเลขบันทึก: 559335เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 12:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 12:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ปณิธานเมื่อเป็น extern ฉันจะ.....

ฉันจะปฏิบัติกับคนไข้เหมือนปฏิบัติกับคนที่นี่

เรามาที่นี่เพื่อพึ่งพาพึ่งอาศัย เขาช่วยเรา เราช่วยเขา

แต่ในโรงพยาบาลไม่เหมือนกัน เราอยู่ในฐานะ(เสมือน)ผู้ให้ บางทีก็นึกยกตัวเหนือกว่า

จนบางครั้งลืมนึกถึงจิตใจของผู้รับบริการ ลืมไปว่ากลับบ้านไป เขาก็เป็นผู้ใหญ่ในบ้าน ไม่สมควรโดนเด็กดุแรงๆ

หนูจะ (พยายาม) ไม่เป็นแบบนั้นค่ะ แม้จะเหนื่อยแค่ไหน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท