ยังยิ้มได้


ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ใขเพียงแค่เราเข้มแข็ง และอย่าพึ่งท้อแท้สิ้นหวัง บางครั้งการแก้ปัญหามันต้องอาศัยปัจจัยหลายๆอย่างทั้งต้องพึ่งพาคนรอบข้าง ต้องพึ่งพาเงินทอง หรือต้องอาศัยปัจจัยรอบข้าง อย่างกับการฟังเพลงถึงแม้การฟังเพลงจะไม่ใช่การแก้ปัญหาโดยตรงแต่เพลงบางเพลงอาจจะให้กำลังใจเราและทำให้เราทำให้เราได้หยุดทบทวนตังเองและได้ฉุกคิดทบทวนเรื่องราวต่างๆ ด้วยสติ และอาจจะทำให้เรานำไปสู้ทางของการแก้ปัญหา และทำให้เราผ่านพ้นมันไปได้ ผมจึงอยากให้กำลังใจคนที่กำลังมีปัญหาและกำลังท้อแท้สิ้นหวังและหมดกำลังใจ ผมขอให้ทุกคนที่กำลังผจญกับปัญหาจงอย่าท้อแท้ และผมขอให้ทุกคนผ่านปัญหาต่างๆไปได้อย่างราบรื่น ครับ

 

ที่มา http://www.youtube.com/watch?v=JgCEOvr8olQ

 

เนื้อเพลง: ยังยิ้มได้
ศิลปิน: พลพล พลกองเส็ง
อัลบั้ม: ยังยิ้มได้

หลายครั้งที่ชีวิต เจอกับปัญหา
ทำให้ใจเธออ่อนล้าลงบ้างไหม
ฉันถามด้วยความรัก ถามด้วยความห่วงใย
ไม่ได้ดูถูกเธอ

หวังแล้วก็ผิดหวัง มาตั้งกี่ครั้ง
เธอก็ยัง อยู่ตรงนี้ไม่จากไป
ฉันรู้มันยากนัก ที่รักฉันนั้นขอบใจ เธอเหลือเกิน

เหนื่อยหน่อยนะ อยู่กับฉัน เมื่อสิ่งที่ฝัน
นั้นมันไม่ง่ายเลย และวันนี้ฉันรู้
ต้องเหนื่อยหนักกว่าที่เคยแต่เธอ ก็ยังยิ้มได้

ไม่คิดจะยอมแพ้ เราต้องไม่แพ้
แค่เพียงทางไม่มีดอกไม้ให้ก้าวเดิน
ขุนเขาหรือขวากหนาม ด้วยรักมันคงไม่ยากเกิน
ที่จะเดินไปให้ถึงปลายทาง

เหนื่อยหน่อยนะ อยู่กับฉัน เมื่อสิ่งที่ฝัน
นั้นมันไม่ง่ายเลย และวันนี้ฉันรู้
ต้องเหนื่อยหนักกว่าที่เคยแต่เธอ ก็ยังยิ้มได้

ไม่คิดจะยอมแพ้ เราต้องไม่แพ้
แค่เพียงทางไม่มีดอกไม้ให้ก้าวเดิน
ขุนเขาหรือขวากหนาม ด้วยรักมันคงไม่ยากเกิน
ที่จะเดินไปให้ถึงปลายทาง

ที่มา http://lyrics.in.th/11987

 

เหตุผล เพลงนี้เนื้อหาโดยตรงเป็นการให้กำลังใจได้อย่างชัดเจนทำให้ผู้ฟังที่กำลังเจอกับปัญหาได้ฉุกคิด ทบทวนเรื่องราวต่างๆ และอยากจะมอบเพลงนี้เพื่อหวังว่าเพลงนี้จะทำให้ทุกคนหาทางออกเจอ ขอให้ทุกคนเข้มแข็งนะครับ

หมายเลขบันทึก: 559323เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2014 10:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2014 10:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท