กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ๒๕๕๗


                  ตามที่รัฐบาลกำหนดให้วันเสาร์ที่  ๒ ของเดือนมกราคมทุกปี    เป็นวันเด็กแห่งชาติ  ซึ่งในปีนี้ ตรงกับวันเสาร์ที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๕๗    โดยมีคำขวัญวันเด็กจากนายกรัฐมนตรี  คือ  “กตัญญู รู้หน้าที่ เป็นเด็กดี มีวินัย สร้างไทยให้มั่นคง”   ซึ่งเด็กเป็นทรัพยากรบุคคล ที่มีสำคัญยิ่งต่อประเทศชาติ เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาชาติบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าและมั่นคงในอนาคต  ดังคำกล่าวที่ว่า “เด็กที่ดีในวันนี้ คือผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า” เด็กจึงควรเตรียมตัวที่จะเป็นกำลังของชาติ ด้วยการขยันหมั่นศึกษาหาความรู้ และใช้เวลาให้เป็นประโยชน์อย่างเต็มที่ ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัย มีความขยันขันแข็งตั้งใจศึกษาเล่าเรียนด้วยความรับผิดชอบ  ยึดมั่นในความซื่อสัตย์สุจริต ตลอดจนมีความเมตตากรุณาช่วยเหลือเอื้อเฟื้อผู้อื่น เสียสละและบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม  หากเด็กทุกคนได้ตระหนักถึงอนาคตของตนและของประเทศชาติ โดยพยายามประพฤติปฏิบัติตนให้เหมาะสมกับวัยแล้ว ชาติบ้านเมืองก็จะเจริญมีความผาสุกร่มเย็น  และเด็กก็จะสามารถดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข

                   ดังนั้น  เทศบาลตำบลสามกอ ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีบทบาท หน้าที่สำคัญในการจัดการศึกษา  ส่งเสริมสนับสนุนการศึกษา การเรียนรู้ ทุกรูปแบบการศึกษา ในทุกระดับตามศักยภาพและความพรอม อย่างหลากหลาย จึงได้จัดกิจกรรม โครงการจัดงาน “วันเด็กแห่งชาติ”  ประจำปี พ.ศ.๒๕๕๗ ขึ้น  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ถือว่าเป็นการสนับสนุนส่งเสริมการศึกษา การเรียนรู้ ตามอัธยาศัย  และเพื่อให้เด็กได้แสดงออกในทางที่ถูกต้อง ตระหนักถึงความสำคัญของตน ประพฤติปฏิบัติตนให้สมกับเป็นผู้ที่มีความสำคัญของประเทศชาติ  ด้วยการตั้งใจใฝ่ศึกษาเรียนรู้ ประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัย รู้จักการใช้เวลา ใช้ความคิด มีความขยันหมั่นเพียร มีความซื่อสัตย์สุจริต มีคุณธรรม และยึดมั่นเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์  ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีเด็ก เยาวชน และผู้ปกครองเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก    

 

      

หมายเลขบันทึก: 558983เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2014 12:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มกราคม 2014 12:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท