เตรียมตัวไป Macau & Hong Kong ช่วงปีใหม่


การไปเที่ยวด้วยกันเป็นครอบครัว นอกจากจะเป็นการไปเยี่ยมชมสิ่งใหม่ในต่างแดน ยังถือเป็นการร่วมประสบการณ์ในการซึมซับวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ของคนต่างถิ่น เปิดมุมอง และทัศนคติต่ออะไรหลายๆ อย่าง และที่สำคัญ ทำให้รู้ว่า ครอบครัวของเรามีกันและกัน และเราจะไม่ทิ้งกันในต่างแดน

Macau & Hong Kong 26 December 2013 – 1 January 2014

     เที่ยวนี้ เป็นการบินตรงจากเชียงใหม่ ไปยัง Macau เที่ยว Macau ก่อน 2 วัน จากนั้น ต่อเรือไป Hong Kong เที่ยวต่ออีก 4 วัน โดยไปกัน 1 ครอบครัว พ่อ แม่ และลูกชาย 9 ขวบค่ะ ตามประสาคนชอบเที่ยวเอง งบประมาณตามสมควร  เน้นประหยัดไว้ก่อน

เซนาโด้ สแควร์ Macau ถนนมีลายปานประหนึ่งจะเคลื่อนไหวได้ ช่วงนี้มีการเตรียมสถานที่จัดงานปีใหม่ คนมาเดินเที่ยวคึกคัดมากเลย

ภาพถ่ายหอ Macau จากโบสถ์เพนญ่า  สวยงามมากเลยนะคะ

          ก่อนไปก็ต้องเตรียมตัวก่อนเช่นเคยเพราะเป็นการไปช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ก็เลยจองกันยาว ทำล่วงหน้าประมาณ 4 เดือน ตั๋วเครื่องบินของ Airasia บินจากเชียงใหม่ไป Macau ก็ไม่ใช่ช่วงโปรโมชั่นแต่อย่างไร แต่ก็นั่นแหละ ความอยากมันมากกว่ารอของถูก ก็เลยจัดไปซะเลย ก็ไม่ใช่ช่วงโปรโมชั่นแต่อย่างไร แต่ก็นั่นแหละ ความอยากมันมากกว่ารอของถูก ก็เลยจัดไปซะเลย  3 คน บินไปกลับ ก็ 26,120 บาท

         ส่วนที่พักก็อย่างที่บอก ต้องจองล่วงหน้าตามเคย  จองที่โรงแรม Holiday Hotel ผ่านทาง Agoda เพราะดูแล้ว ราคาถูกที่สุดในบรรดาโรงแรมทั้งหลาย และที่สำคัญ Agoda เก็บตังค์ไปก่อนเลยทั้งหมดค่ะ  ตอนแรกก็ค่อนข้างเครียดเพราะไปอ่านรีวิวก็ดูเหมือนไม่ค่อยจะดี แต่ก็ยึดทำเลเป็นหลักเนื่องจากโรงแรมนี้อยู่ใกล้กับ senado square ฝั่ง Macau และที่สำคัญราคาไม่แพงค่ะ พัก 2 คืน ห้องเตียง twin มีห้องน้ำในตัว จ่ายไป 6,162.03 THB

         ส่วนเรือข้ามฟาก ก็จองของ Cotai jet ทาง website ของเค้าเลย ง่ายๆ ก็เข้า google แล้วพิมพ์คำว่า Cotai jet ไป ก็จะเข้าไปที่ website ของเค้า แล้วก็ทำการ booking online อันที่จริงถ้าไม่กลัวเรื่องเวลาเดินทางก็ไปรอซื้อที่ท่าเรือเลยก็ได้ แต่ก็อย่างที่บอก เราเดินทางกันช่วงเทศกาล ขอชัวร์ไว้ก่อนดีกว่า ทีนี้การจองเรือก็เจอแจ็คพ็อตนิดหน่อยค่ะ คือว่า ตอนแรกเราจองเรือกลับจาก Hong Kong มายัง Macau ในวันที่ 1 มกราคม 2014 เพราะเราจะต้องกลับมาขึ้นเครื่องกลับเชียงใหม่ ไม่ได้ คือ จองไม่ได้อ่ะ ก็ตกใจกันว่า อ้าว แล้วเราจะกลับมากันยังไง ก็เลย e-mail ไปถาม customer service ของ Cotai jet เค้าก็บอกว่า “Thank you for your email of 4 December 2013. Ferry tickets depart from China Ferry Terminal of January are not available now, they will be sold in these few days.” ปรากฏว่า อีก 2-3 วันก็จองได้ตามที่เค้าบอก  ยังค่ะ ปัญหายังไม่หมด พอจองเรือจาก Macau ไปฮ่องกง ก็เลือกท่าเรือที่จะลง ทีนี้ ท่าเรือที่ฮ่องกงมี 3 ที่ ก็คือ ที่ฝั่งฮ่องกง ฝั่งเกาลูน (China Ferry Terminal) และก็ที่สนามบินฮ่องกง  เราก็เลือกกันไปมาก็เลือกลงที่สนามบินฮ่องกงเพราะเห็นมีเวลาที่เหมาะสม ที่มีเที่ยวเรือเยอะว่างั้นเถอะ ก็เลยเลือก และก็ซื้อ และก็จ่าย ตังค์ผ่านบัตรเครดิต  อ้าว พอซื้อเสร็จ กลับมาอ่าน ก็เจอข้อความที่เค้าแจ้งไว้ แต่อยู่อีกหน้า page คนละหน้ากับ online booking บอกว่า “As SkyPier is a restricted area within the Hong Kong International Airport (HKIA) the SkyPier ferry service is for transit passengers only. It is not applicable to passengers originating in Hong Kong or officially considered to have entered Hong Kong for immigration purposes.” อ้าว แล้วเราจะออกจากท่าเรือได้รึป่าวเนี่ย ซื้อไปแล้ว ทำไงดี ก็เลย e-mail ไปถามเค้าว่าตกลงถ้าไปถึง Hong Kong Airport Pier แล้ว เราจะออกจากท่าเรือได้ป่าว ถ้าออกไม่ได้ เปลี่ยนท่าเรือได้หรือไม่  เค้าก็ตอบมาให้เราเปลี่ยนได้ค่ะ แต่เค้าไม่สามารถเปลี่ยนให้เราเองได้ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยของข้อมูล เค้าก็เราทำการจองใหม่ โดยเลือกท่าเรือที่จะลงให้ถูกต้อง แล้ว e-mail บอกเค้า แล้วเค้าจะทำการยกเลิกการจองที่ผิด แล้ว Void เงินคืนให้ทางบัตรเครดิตของเรา  สุดท้าย เรื่องการจองตั๋วเรือไป และกลับ ก็เรียบร้อยลงด้วยดีค่ะ เสียค่าเรือไป กลับ 972 HKD คิดเป็นเงินไทยก็ราวๆ 4124.90 THB

       ต่อมาก็เป็นเรื่องที่พักที่ Hong Kong เอาล่ะสิ จะพักที่ไหนกันดี ลองจองไปที่เคยพักก็คือ Ah Chan Hostel ปรากฏว่า ไม่ว่างคืนวันที่ 30 ธันวาคม ก็เลยเปลี่ยนแผน เป็นพักที่ Ah Chan 2 คืน แล้วย้ายเป็น Hong Kong Budget Hostel อีก 2 คืนที่เหลือ เนื่องจากเป็น Hostel ที่อยู่ในตึกเดียวกัน ก็จะง่ายต่อการย้ายข้าวของนั่นเอง ค่าที่พักก็ไม่แพงค่ะ ห้อง 3 คน 3 เตียง 2 คืน คิดเป็นค่าห้องที่ Ah Chan 1126.02 HKD และที่ Hong Kong Budget Hostel อีก 1099.98 HKD ไม่แพงเลยค่ะ

        ทีนี้ก็เหลือพวกบัตรเข้าชม Disneyland นี่ก็ซื้อจาก web ของตระกูลเฉิน พิมพ์คำว่า ตระกูลเฉิน ลงใน google เลยค่ะ ก็จะเป็นหน้า web ของเค้า มีบัตรเข้าชมสถานที่ขาย รวมทั้งตั๋วเรือก็มีนะคะ (อันนี้ไม่ได้ค่าโฆษณานะคะ) ก็สะดวกดีถ้าจะซื้อไปเลย แต่ขอแนะนำว่าถ้าจะซื้อก็ซื้อทีเดียว รวมกันหลายๆ อย่างเลยนะคะ เพราะเค้าจะเก็บค่าขนส่งอีกครั้งละ 150 บาทถ้าจะให้เค้าส่งให้ที่บ้าน  เราก็เลยซื้อตั๋วเข้า Disneyland จากที่นี่เลย 3 คนก็ตกอยู่ 4870 บาทค่ะ

บัตรเข้าชม Disneyland บัตรจริงค่ะ ไม่ต้องไปแลกอะไรอีก ใช้นี่แหละยื่นให้พนักงานตอนเข้าประตูเลย

           เอาล่ะ ทุกอย่างพร้อมแล้ว ทีนี้ก็เหลือแลกเงิน  พวกเราอยู่ลำปาง ที่แลกที่สะดวกที่สุดเห็นจะเป็นที่สากลการค้า จ.เชียงใหม่ค่ะ ไปแลกมาได้ rate 4.135 = 1 HKD อ้อ แลกได้เฉพาะ เงินสกุลของ Hong Kong นะคะ ส่วนเงินที่จะใช้ใน Macau จะใช้เงิน dollar ไปแลกที่สนามบิน Macau เลยค่ะ สะดวกดี

 จะเริ่มเดินทางแล้วนะคะ  รอติดตามตอนต่อไป ผจญภัยใน Macau ความงามแบบโปรตุเกสโบราณ

 

คำสำคัญ (Tags): #macau#backpacker
หมายเลขบันทึก: 558577เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2014 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2014 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท