ชีวิตคืออะไร


1. คำว่าประสบความสำเร็จในชีวิตคืออะไรครับ? 
2. อะไรที่เรามองว่าคนนั้น คนนี้ หรือตัวเราเองว่าประสบความสำเร็จแล้ว?
3. เรามีความสุขได้โดย ปราศจากความสำเร็จได้หรือไม่ครับ?

 

ตอบเป็นข้อข้อ 

1. คำว่าประสบความสำเร็จในชีวิตคืออะไรครับ? 

ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ ไมทำให้ใครเดือดร้อน อยู่ได้อย่างที่หวังไว้ และที่สำคุญ อยู่ในจุดที่ ใครก็ดูถูกไม่ได้ หรือ ไม่จำเป็นต้อง care คำพูดใคร เพราะ เราอิ่มอิ่มอย่างแรงกับตัวเรา


2. อะไรที่เรามองว่าคนนั้น คนนี้ หรือตัวเราเองว่าประสบความสำเร็จแล้ว?

อย่าไปมองใครทั้งสิ้น ถาพข่าวตาม magazine หรือ หนังสือพิมพ์ หลายต่อหลายครั้ง ก็เขียน อวยกันไปอย่างงั้นแหล่ะ เช่น ลูกชาย เจ้าสัว พึ่งจบโท มาจาก เมกา มารับต่ำแหน่ง ผู้อำรวยการ นู้นนี่นั้น  ฝ่ายการตลาดของบริษัท เค้าก็จะ แต่งเรื่อง ให้ ดู เก่งผิดมนุษย์มะนา เพราะฉะนั้น ความสำเร็จ ของคนอื่น ไม่ควรเข้ามามีผลกับอารมร์ ความชื่นชมของเราทั้งสิ้น  เราต้องสร้าง กำหนด pattern ให้ตัวเอง สร้าง story ของเราเอง แล้ว ใครก็แต๊ะต้องเราไม่ได้

จำไว้ว่า ขับเบ็นซ์ ก็ยังเป็นหนี้ bank บ้านใหญ๋ก็คือหนี้ bank กินหรูหรา ก็ตกอับมาแล้ว อู้ยยยยย เจอมาเยอะ   อย่าเอาแนวทาง คนอื่นมากำหนด ความเก๋ ของชีวิตเรา

3. เรามีความสุขได้โดย ปราศจากความสำเร็จได้หรือไม่ครับ?

ได้ ดิ ผมก็ไม่ประสบความสำเร็จ หรือ อาจจะประสบความสำเร็จ ผมก็ไม่รู้ อะ รู้อย่างเดียว ผมอยู่ที่จุดยืนที่ มีความสุข ขยับซ้าย ขยับขวา ร่าเริง และ ใครก็ดูถูกผมไม่ได้

ความสำเร็จ ไม่มีจริงหรอกครับ  มีแต่ "เสร็จไปเป็น เปราะเปราะ" อันนี้จบ อันนี้ สร้างชื่อเสียง ก็คือ จบ  เราต้อง เดินไปหา next step เสมอ คนรวยเจ้าของโรงงาน ขาดเงินก็มีมาแล้ว

คนดัง ทั้งหลาย หายเงียบไป เพราะ ชีวิต มีปัญหา ก็ มีมาให้เห็นเยอะแยะ

คำสำคัญ (Tags): #ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 557988เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2014 14:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม 2014 14:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท