พัชรี
นางสาว พัชรี เทพสุริบูรณ์

UTCC Hybrid learning


UTCC Hybrid learning เป็นรูปแบบการจัดการเรียนการสอนที่ผสมผสานระหว่างการสอนในชั้นเรียน (Face-to-Face) กับการสอนแบบ e-Learning โดยนำส่วนที่ดีที่สุด (Best features) ของการสอนทั้งสองแบบมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียน   กล่าวคือ

 e-Learning จะเอื้อให้ผู้เรียนสามารถศึกษาค้นคว้าบทเรียนที่ผู้สอนนำไป uploadไว้บน website ได้ตลอดเวลา ทุกสถานที่ และตามศักยภาพที่ผู้เรียนพึงมี   ทำให้เกิดการเรียนรู้ในสภาพที่เป็น พลวัต(Dynamic learning environment) โดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าไปช่วยในระบบการจัดการเรียน (Learning management system: LMS)  การทดสอบ (Quiz or Test) รวมทั้งการสร้างInteractive learning โดยใช้  Web board หรือ Chat room ในการอภิปรายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น  หรือใช้ Web blog ในการแสวงหาและเชื่อมโยงความรู้

การผสมผสานระหว่าง e-Learning และ Face-to-face teaching ทำให้เกิด Interactive learning ที่สมบูรณ์   ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนากระบวนการคิด   ความสามารถในการสื่อสาร  การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่   การทำงานเป็นทีม การเรียนรู้ร่วมกัน  และการสร้างความรู้ใหม่  สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่งในการพัฒนาผู้เรียนให้เป็นพลโลก (Global citizen) ที่สามารถดำรงตนในโลกศตวรรษที่ 21 ได้อย่างมีความสุขและประสบความสำเร็จ


ที่มา

http://www.utcc.ac.th/news/163/UTCC_Hybrid_Learning

คำสำคัญ (Tags): #hybrid learning#e-learning
หมายเลขบันทึก: 557634เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2013 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 ธันวาคม 2013 13:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท