CCleaner เพื่อการซ่อมบำรุง PC 131225-1


Clean PC

โปรแกรมที่ควรมีในพีซี เพื่อการซ่อมบำรุง

CCleaner ดาวน์โหลดจาก Filehippo.com

ใช้สำหรับทำความสะอาด ล้างไฟล์ชั่วคราวที่วินโดว์ทำไว้ ในขณะทำงานต่างๆ ที่ตกค้างอยู่และไม่จำเป็นต้องใช้อีกต่อไป เช่น temp files, log files cache โดยเลือก รูปแปรง cleaner ที่คอลัมน์ซ้ายมือ จากนั้นที่คอลัมน์สอง เลือก windows จะเห็นรายละเอียดของแต่ละโปรแกรม มีเครื่องหมายถูกทำไว้ตามค่า ดีฟอลท์ ของสิ่งที่จะถูกจัดการหาและเตรียมให้ลบ ถ้าต้องการเก็บไว้ ก็คลิกเอาเครื่องหมายออก ทำเช่นเดียวกันกับโปรแกรมที่ Application สำหรับผมเมื่อใช้ google chrome จะเก็บ internet catche และ internet history ไว้ จากนั้น คลิกที่ analyze เพื่อเริ่มทำงาน เมื่อจบครบ 100%แสดงผลที่ด้านล่าง เพื่อให้ คลิกที่ Run Cleaner ทำการลบออกไป

ใช้จัดการ สะแกนหา รีจิสตรีย์ ที่ยังคงอยู่ของโปรแกรมที่เลิกใช้แล้ว โดยเลือกที่ Registry ในคอลัมน์สอง ค่าดีฟอลท์จะเลือกทั้งหมด ผมก็ตามใจเขา คลิกที่ Scan for Issues ให้ทำงานจนครบ 100% แสดงผลที่เราสามารถลบได้ทั้งหมด โดยคลิก Fix selected issues ซึ่งจะเปิดวินโดว์ใหม่ถามว่าจะบันทึกไว้หรือไม่ เพื่อกันไว้ก่อนกรณีต้องกู้คืน ก็ควรบันทึกซึ่งจะเก็บที่ My Document folder จากนั้นคลิก ให้ลบได้เลย

เลือก Tools และ Uninstall ที่ด้านขวาจะแสดงรายการโปรแกรมต่างๆที่ติดตั้งไว้ทั้งหมด ตรวจว่า มีชื่อโปรแกรมแปลกปลอมที่เรามิได้ตั้งใจติดตั้ง และไม่ต้องการใช้ แอบอยู่ด้วยหรือไม่ อันอาจพ่วงแถมมากับโปรแกรมช่วยเหลือต่างๆที่เราโหลดมาใช้ ถ้ามีคลืกเลือกแล้วคลิก Run Uninstaller รอจนเสร็จกระบวนการ แต่ชื่อนั้นอาจคงอยู่ ไม่ต้องสนใจ ถ้ามีกรอบ บอกว่า Uninstall completed

เป็นโปรแกรมที่ทำงานได้ดีมาก ไม่เคยพบว่าผิดพลาด ลบสิ่งสำคัญที่จำเป็นแต่อย่างใด

โปรแกรมทำงานอย่างอื่นได้อีกมาก แต่ส่วนใหญ่ จะใช้แค่ที่กล่าวข้างต้น

Drive Wiper เมื่อเลือก Tools มีประโยชน์มาก ถ้าหากเราต้องการเอา ฮาร์ดดิสก์ ให้คนอื่นไปใช้

เนื่องจาก การลบไฟล์ต่างๆที่บันทึกในฮาร์ดดิสก์ ด้วยวินโดว์นั้น เป็นเพียงการลบ รีจิสตรีย์ ไม่ให้เรียกมาใช้ได้เท่านั้น แต่ข้อมูลยังคงอยู่ ถ้าไม่มีการบันทึกซ้ำ ถึงกระนั้น คนเก่งๆที่มีโปรแกรมกู้ข้อมูลดีดีสามารถเอาคืนได้

ควรใช้ Drive Wiper ทำการกวาดล้าง โดยเลือกให้ทำได้มากถึง 35 รอบ ทั้งๆที่ 7 รอบก็กู้คืนไม่ได้แล้ว ไม่ต้องกล้วความลับรั่ว ได้แน่นอน

คำสำคัญ (Tags): #ccleaner#Registry cleaner#Drive Wiper
หมายเลขบันทึก: 557296เขียนเมื่อ 25 ธันวาคม 2013 01:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2015 12:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท