ประชุมใหญ่ประจำปี ๒๕๕๖


      ชมรมผู้สูงอายุยางใหญ่พัฒนา ต. สุรนารี อ. เมือง จ. นครราชสีมา จัดประชุมใหญ่ประจำปี ๒๕๕๖ ขึ้นเมื่อวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๖ ที่ผ่านมา  ตามหนังสือเชิญประชุม จะเริ่มประชุมกันเวลา ๑๐.๐๐ น.   ผมเดินไปถึงที่ทำการชมรมฯ ก่อนเวลาประมาณ ๑๐ นาที  ผมเดินไปจริง ๆ นะครับ เนื่องจากที่ทำการของชมรมตั้งอยู่ที่บริเวณบ้านของประธานชมรมฯ ซึ่งอยู่เยื้องๆ กับบ้านของผมนั่นเอง ใช้เวลาเดินเพียงไม่กี่นาทีก็ถึง  มีสมาชิกเดินทางมาถึงกันแล้วจำนวนหนึ่ง  เมื่อสมาชิกที่เดินทางมาถึงแล้ว ก็จะต้องลงชื่อไว้เป็นหลักฐานการเข้าร่วมประชุม พร้อมรับของชำร่วย ก่อนที่จะไปพบปะพูดคุยกับเพื่อน ๆ สมาชิกด้วยกัน  หลาย ๆ ท่านก็ไปนั่งล้อมวงคุยกันพร้อมกับรับประทานอาหารว่าง ได้แก่ ขนมจีนน้ำยา และ ขนมใส่ไส้  รวมทั้ง มี น้ำชา  กาแฟ  และ น้ำเปล่า ไว้บริการอย่างครบถ้วน วน สมาชิกบางท่านก็ไปชมบอร์ดแสดงรูปภาพกิจกรรมของชมรมฯ ที่ผ่านมา ที่นำมาจัดแสดงไว้ในบริเวณที่จัดประชุม  สมาชิกผู้สูงอายุก็ทะยอยกันเดินทางมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งเวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง  มีสมาชิกมาถึงแล้วมากพอสมควร ประธานจึงขอเชิญทุกคนเข้ามานั่งยังเก้าอี้ประชุมที่จัดเตรียมไว้ 

      การประชุมเริ่มด้วยการแนะนำคณะกรรมการบริหารชมรมฯ ให้สมาชิกได้ทราบ  ซึ่งส่วนใหญ่ก็รู้จักกันอยู่แล้ว  ก่อนที่จะเข้าวาระการประชุม ซึ่งประกอบด้วย

๑.    เรื่องแจ้งเพื่อทราบ เกี่ยวกับกิจกรรมของชมรมฯ ที่ผ่านมา  การไปเยี่ยมสมาชิกที่ป่วยและเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล การเป็นเจ้าภาพงานศพของสมาชิกที่เสียชีวิต  และ สถานะการเงินของชมรมฯ  ในปัจจุบัน

๒.   เรื่องปรึกษาหารือและขอมติจากที่ประชุม ที่สำคัญคือ การปรับปรุงระเบียบของชมรมฯ ว่าด้วย การเก็บค่าสมาชิกและโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน ที่เดิมจะเก็บแบบรายเดือนทุกเดือน  ซึ่งมีสมาชิกหลายท่านเสนอว่ามีปัญหาหลายอย่าง เช่น เป็นภาระแก่ผู้ที่ทำหน้าที่จะต้องไปจัดเก็บจากสมาชิกทุกๆเดือน และเงินที่ช่วยเหลือในงานศพของสมาชิก ในโครงการเพื่อนช่วยเพื่อนยังไม่เหมาะสม เป็นต้น   หลังจากมีข้อเสนอปรับปรุงและอภิปรายกันแล้ว ในที่สุดก็มีมติปรับปรุงระเบียบ โดยใช้เสียงข้างมากในที่ประชุม ด้วยวิธีการลงมติแบบยกมือ  สรุปได้ว่า  การจัดเก็บค่าสมาชิก จัดเก็บเป็นรายปี ปีละ ๑๐๐ บาท ส่วนเงินที่จะช่วยเหลือในงานศพของสมาชิก ในโครงการเพื่อนช่วยเพื่อน จะจัดเก็บต่อเมื่อมีเพื่อนสมาชิกเสียชีวิต คนละ ๑๐๐ บาท เช่นเดียวกัน โดยในกรณีเร่งด่วน ทางคณะกรรมการบริหารชมรมฯ จะเป็นผู้บริหารจัดการสำรองให้ไปก่อน จากเงินกองกลางของชมรมฯ ที่มีอยู่

๓.   เรื่องการจัดงานปีใหม่ มีมติว่าให้ไปร่วมการทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ร่วมกับชุมชน ที่บริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้าน รุ่งนิรันดร์ โครงการ ๔  ซึ่งจะจัดขึ้นในเช้าวันเสาร์ที่ ๔ มกราคม ๒๕๕๗ เวลาประมาณ ๗.๓๐ น. เป็นต้นไป 

๔.   เรื่องการจัดงานวันผู้สูงอายุ และ วันสงกรานต์  จะมีการจัดในลักษณะคล้าย ๆ กับเมื่อปีที่ผ่านมา รายละเอียดจะได้มีการปรึกษาหารือกัน และกำหนดในภายหลัง

๕.   เรื่องการมีสมาชิกสมทบ ที่มีอายุต่ำกว่า ๖๐ ปี มีการปรึกษาหารือกัน แต่ยังไม่มีข้อยุติ โดยประธานชมรมฯ รับจะไปปรึกษาหารือเพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนจากชมรมผู้สูงอายุในระดับตำบลเสียก่อน แล้วจึงค่อยนำมาพิจารณาในการประชุมครั้งต่อๆ ไป

 ในการประชุมใหญ่ครั้งนี้ผู้ใหญ่บ้าน คือ นายศรัทธา  รัตนปริยานุช ซึ่งเป็นสมาชิกกิติมศักดิ์ ของชมรมผู้สูงอายุยางใหญ่พัฒนา และให้การสนับสนุนชมรมฯ ด้วยดีมาตลอด ก็ให้เกียรติมาร่วมประชุม รวมทั้งให้ข้อคิดเห็นต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อชมรมฯ ด้วย

การประชุมสิ้นสุดลงก่อนถึงเวลาเที่ยงเล็กน้อย  บางท่านก็ต้องรีบเดินทางกลับ แต่บางท่านก็นั่งพูดคุยพร้อมรับประทานอาหารว่างกันต่อ....

 

หมายเลขบันทึก: 557089เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2013 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ธันวาคม 2013 20:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาเชียร์การทำงานของอาจารย์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท