Flipped Classroom >> ห้องเรียนกลับด้าน


 

ห้องเรียนกลับด้าน หรือ Flipped Classroom คืออะไรกลับซ้ายเป็นหวา กลับหัวกลับหาง ตีลังกาเรียนเอ๊ะยังไง ถ้ายังไม่ทราบก็ตามมาทางนี้ค่ะ

ห้องเรียนกลับด้านอาจจะยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายในประเทศไทย แต่ในต่างประเทศปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมมากทีเดียว มันเป็นการเรียนที่เปลี่ยนแนวคิดใหม่ คือ ให้ผู้เรียนศึกษาเนื้อหาที่จะเรียนมาก่อนจากที่บ้าน โดยสื่อที่ครูจัดสรรให้ เช่น มีวิดีทัศน์ หรืออัดวิดีโอ การสอนใส่ในอินเตอร์เน็ตแล้วบอกให้นักเรียนไปศึกษาไปดูมาก่อน พอมาในห้องเราก็มาทำโจทย์ ทำกิจกรรม มาถกเถียงสิ่งที่ได้ดูแล้วยังไม่เข้าใจ เป็นต้น จากเมื่อก่อนเรียนในห้องทำการบ้านที่บ้าน ก็เปลี่ยนมาเป็น เรียนที่บ้านทำการบ้านในห้อง

ก็เป็นแนวคิดที่ดีทีเดียวค่ะ ในการเป็นทางเลือกการสอนแนวใหม่ ที่เหมาะมากกับศตวรรษที่ 21 และอาจเป็นวิธีที่กระตุ้นผู้เรียนได้เยี่ยมทีเดียว

 

หทัยรัตน์  มีแสง 29/11/2556

หมายเลขบันทึก: 554972เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2013 21:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2013 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ได้รับความรู้มากเรยคร๊าาาา

ขอบคุณมากค่ะ ถือเป็นกำลังใจที่ดี

ขอบคุณความรู้ดีๆ ที่สรุปมาให้ได้ศึกษามากครับ...สำหรับเด็กไทยแล้วห้องเรียนกลับทางคงจะไม่ได้ผลหรอกครับ...เท่าๆ ที่สังเกตนิสัยนักเรียนในหลายๆ แห่งมา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท