deawche
เดี่ยวเช คมสัน deawche หน่อคำ

กำแพงเมืองน้ำคือ กลายเป็นแหล่งมั่วสุม


กำแพงเมืองน้ำคือ กลายเป็นแหล่งมั่วสุม

ชาวชุมชนน้ำคือและประชาชนทั่วไป ได้แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า พบเห็นเยาวชนจำนวนมากมาชุมนุมมั่วสุมบริเวณริมน้ำน้ำคือ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่น สูบบุหรี่ ดื่มของมึนเมาและมีพฤติกรรมฉันท์ชู้สาว โดยเฉพาะยามค่ำคืนจะจับกลุ่มเป็นจุดๆในที่ลับตา มีแสงสว่างน้อย บางครั้งมีการทะเลาะวิวาทสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้อยู่อาศัยในบริเวณชุมชนน้ำคือและผู้สัญจรไปมา หลายครั้งที่ได้ให้เจ้าหน้าที่มากวดขันและตรวจสอบ กลุ่มเยาวชนก็จะขับรถจักรยานยนต์แยกย้ายกันหลบหนีไปคนละเส้นทาง เมื่อเจ้าหน้าที่กลับก็จะกลับมารวมตัวกันเช่นเดิมอีก

จากการสัมภาษณ์ นายโชคชัย   พนมขวัญ นายกเทศมนตรีเมืองแพร่ กล่าวว่า ประชาชนได้แจ้งว่าพบเห็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเยาวชนที่บริเวณน้ำคือหลายครั้ง  ทางเทศบาลเมืองแพร่ได้เข้ามาปรับปรุงภูมิทัศน์และแสงสว่าง แต่ยังคงไม่เพียงพอเพราะบริเวณดังกล่าวเป็นสถานที่สาธารณะและยังเป็นกำแพงเมืองเก่า มีต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนมาก จึงทำให้เวลาค่ำคืนแสงสว่างในบางจุดถูกบดบัง โดยเบื้องต้นเทศบาลแพร่ได้ทำตัดหญ้าและกิ่งไม้บางส่วนเพื่อให้มีแสงสว่างส่องทั่วถึงในเวลาค่ำคืน และจะประสานขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มความถี่ในการตรวจให้มากขึ้นเพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้เยาวชนมามั่วสุมทำในสิ่งไม่ดี โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติดที่กำลังแพร่ระบาดในกลุ่มเยาวชนและขอความร่วมมือจากชาวแพร่ทุกคนให้ช่วยดูแลลูกหลานไม่ให้มีพฤติกรรมส่อในทางผิดกฎหมายหรือออกนอกบ้านในยามวิกาลเพื่อเป็นการช่วยก้นป้องกันอีกช่องทางหนึ่ง  

หมายเลขบันทึก: 553901เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2013 16:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท