ความจริง ที่ ไม่น่าเชื่อ แต่ก็เป็นไปแล้ว เกือบ 100%


ความจริงสูงสุด 

Photo: ชีวิตเป็นของเรา.
^___^

ที่ผมพบด้วยตัวผมเอง และเชื่ออย่างไม่สงสัย ว่า..........................

เป็นปัญหาของคนในสังคมปัจจุบัน ตั้งแต่ระดับปัจเจก ครอบครัว ไปจนถึงระดับสังคม

ทำให้เราเป็นทาสของกิเลส ทาสของสังคม ทาสของระบอบ และทาสของระบบ

ที่เขาวางไว้เพื่อเอาประโยชน์จากเรา และ
ทำลายชีวิตของเราให้เหลือแค่ความเป็น "ทาส" 

ไม่น่าเชื่อ แต่ "แทบทุกคน" ก็ยอมอย่างไม่คิดต่อต้าน ไม่สงสัย และไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงใดๆ

ไม่น่าเชื่อ แต่ก็เป็นไปแล้ว

อิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิอิ

หมายเลขบันทึก: 553777เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2013 23:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

หากท่านสามารถชี้รูป ในนามที่ท่านกล่าวว่า ผู้นั้นเป็นนายท่านได้ นั่นแหละสภาวะนั้นสมบูรณ์แล้ว แต่หากนามนั้น ยังคงบริสุทธิ์ในรูป ไม่เผยรูปให้ท่านชี้ได้ถูกต้อง ไม่มีสิ่งคล้ายหรือเคียงใดๆทั้งสิ้น อยู่ในที่ปลอดภัย แม้อารมณ์ฝ่ายต่ำเร่งเร้าจะ ส่งแรงไปเท่าใด ก็ไม่มีการตกเป็นทาสอารมณ์ของมนุษย์ผู้ใดเลย. ซ้ำยังมีหลักฐานชัดเจน(ยังไม่มีใครอ้างสิทธิ์เป็นเจ้าของทับซะด้วยซิ)ว่า สิ่งเสพของเราท่าน มาจากการผลิตและส่งผ่านมาถึงการเสพของเรา-ท่าน เพียงเพื่อการมีจิตเป็นประกายเบื้องต้นต่อ การกตัญญูศรัทธาใน สิทธิินั้นกันให่เป็น

นี่แหละที่เราสามารถหลุดพ้น ดั่งคำมหาบุรุษได้จริง โดยไม่จำเป็นต้องสิ้นสภาพจากภาวะพื้นฐานที่ต้องมีธรรมอยู่มิใช่ปฎิเสธเนรคุณให้ขาดธรรม(กตัญญูไปพลางๆแทนการเนรคุณไปพลางๆ)มีขันติธรรม มีศีลธรรมที่ไม่ยอม ขโมย ออกซิเจนของใครเสพ แม้แต่ผู้ที่เราอุตริไปยกเลิกรูป ทั้งๆที่มีนามมาตั้งแต่พ่อแม่ของมหาบุรุษทุกท่าน ยังไม่เกิดด้วยซ้ำ เราก็จะไม่ยอมขโมย แค่ถูกกล่าวหาว่าขโมย เราก็ต้องเพียรหลุดข้อกล่าวหาง่ายๆได้ ด้วยการกตัญญูไปพลางๆ ง่ายๆตรงๆ ทำไม่ยากเลย. ทำเถิด

ขอบพระคุณมากครับ

ผมนึกว่าผมไม่มีเพื่อนคิดแบบนี้ซะแล้ว

มีกำลังใจเพิ่มมากเลยครับ

อืม….ทำใด้ยาก

แค่เปลี่ยนจากการทำทาน มาทำบุญ แทน ก็ได้แล้วครับ อิอิอิอิอิอิอิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท