ฤาคำทำนายจะเป็นจริง ดังว่า


ฤาคำทำนายจะเป็นจริงเสียแล้ว หลังจากที่เกิดเหตุการณ์พลังประชาชนลุกขึ้นมาต่อต้านคอร์รัปชั่นที่เกิดขึ้นในประเทศไทย หลังจากเหตุการณ์นี้ คนดีเท่านั้นที่สามารถไปต่อได้ คน...?..ไร  จะต้องแพ้กรรมที่ตัวเองกระทำไว้ อย่างที่ไม่มีใครยอมอภัยแม้คนเดียว

โลกจะเข้าสู่ยุคทองในเร็ววันนี้ ด้วยเงื่อนไข 2 ประการ คือ

1. พระศรีอารย์นำมนุษย์เข้ายุคใหม่

2. เกิดโลกามหาวินาศเพื่อล้างคนบาป คนที่รอดตายจะกลัวบาปเพราะคิดได้ในความผิดชอบชั่วดี จึงเหลือเฉพาะคนดีมีศีลธรรม และสอนสั่งถึงคนรุ่นต่อมาให้เป็นคนดี

 

การที่พระศรีอารย์นำผู้คนเข้าสู่ยุคใหม่คือกฤดายุค หรือยุคทอง นั้น เพื่อให้เกิดสิ่งดีงามขึ้นแก่โลก ดังเช่น


* เพื่อหยุดภัยพิบัติ โรคภัย และวิกฤติต่างๆที่เกิดขึ้นทั่วโลกในขณะนี้ และยังหยุดโลกาวินาศเพื่อล้างคนบาป ที่พุทธทำนายและคำทำนายต่างๆ ได้คาดไว้เหมือนๆกันว่า จะเกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝันในอีก 3 ปีข้างหน้า ผู้คนบนโลกจะรอดชีวิตเพียง 1 ใน 4 เท่านั้น 


* เพื่อสร้างสันติสุขและความยุติธรรมที่แท้จริงให้เกิดขึ้นบนโลก มนุษย์ไปตลอดภัทรกัป ดังตัวอย่างในไตรภูมิโลกวินิจฉยกถา ได้บ่งบอกเรื่องยุคพระศรีอารย์ไว้ดังนี้ "ในยุคของศาสนาพระศรีอารยเมตไตรยนั้น ผู้คนจะมีแต่ความสุข ปราศจากกลียุคทุกข์ยาก ไม่มีผู้ร้ายฆ่าฟันกันเหมือนเช่นทุกวันนี้ ความสงบสุขจะแผ่ไปทั่ว คนในศาสนาพระศรีอารย์นั้น ไม่ต้องพึ่งพาโรงพยาบาล ไม่ต้องกังวลว่า จะไม่มีค่ารักษาพยาบาล เพราะคนทั้งปวงจะปราศจากโรคาพยาธิ ดินฟ้าอากาศ ก็ได้รับการควบคุมให้อยู่ในระดับที่สบาย คนยุคปัจจุบัน เมื่อเห็นว่าในศาสนาพระศรีอารย์มีแต่ความสุข ก็พากันปรารถนาที่จะไปเกิดใหม่ในศาสนานั้น โดยนิยมสร้างพระศรีอารย์ เพราะมีคติความเชื่อกันว่า เมื่อตายไปแล้วจะได้ไปเกิดในยุคศาสนาของพระศรีอารย์" 

** ที่มา ไตรเทพ ไกรงู หนังสือพิมพ์คมชัดลึก 10 มีนาคม 2552

หากถามว่า  :  วันนี้มาแนวไหน

ผู้เขียนพึงตอบว่า  :  เพียงต้องการให้ผู้คิดชั่ว กลับตัว กลับใจ มีความซื่อสัตย์ จริงใจ ต่อประชาชน มากกว่าที่เป็น และไม่สร้างปัญหาให้เกิดขึ้นมากกว่าดังที่กระทำอยู่

แต่กระนั้น ก็เป็นแค่ความคิดของผู้เขียนที่ไม่อาจห้ามสิ่งที่จะเกิดขึ้น แก่บุคคลเหล่านั้นได้ มีเพียงนรกของคนไม่กลัวบาป นรกขุมนี้เป็นนรกของคนที่เรียกว่า “พวกมิจฉาทิฐิบุคคล” เห็นผิดเป็นชอบ ปฏิเสธเรื่องบุญ เรื่องบาป มีทัศนคติเห็นว่าตายแล้วสูญ เห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างเที่ยงไม่มีการเปลี่ยนแปลง จึงได้ทำทุจริตกรรม บุคคลเหล่านี้ตายแล้ว ย่อมไปเสวยทุกข์ในมหาตาปนะนรก

นายนิรยบาลจะไล่ให้ขึ้นไปบนเขาเหล็กที่กำลังร้อนแรง เมื่อลื่นตกลงมาเบื้องล่าง ก็จะถูกหลาวเสียบ และมีไฟไหม้ท่วมร่างกายของสัตว์นรกเหล่านั้น

จากปากคำของยมบาลจะเห็นว่า ยมบาลเองก็ให้ความเคารพนับถือในพระพุทธศาสนาอยู่มาก เพราะเป็นศาสนาที่สอนให้คนเข้าถึงความจริงด้วยการปฏิบัติตนไปตามหลักของอริยมรรคมีองค์แปดของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า คนที่ไม่ทราบหรือไม่ได้ปฏิบัติตามหลักมรรคแปด ก็มักจะมีการดำเนินชีวิตที่ผิดทิศทาง เป็นผลทำให้ต้องทำบาป ไม่มีความรู้จริงในธรรมชาติและชีวิตสุดท้าย ยมบาลจึงต้องพาตัวไปนรกตามกรรมของตน

ไม่ต้องรอถึงชาติหน้า วันนี้ถ้าคุณทำดี ย่อมได้ดี ทำชั่วย่อมได้ชั่ว เรื่องนี้มีอยู่จริง สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ

 

หมายเลขบันทึก: 553099เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2013 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2013 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

..มี..พุทธเจ้า..องค์เดียวไม่พอ...มั้ง..(เมื่อไม่มี..ความรู้จิงๆๆๆ..ใน..ธรรมชาติ)...ตายแล้วเอาไป..ไม่ได้..ไงล่ะ..ท่าน

พระสยามเมวาธิราช น่าจะช่วยประเทศ เรานะครับท่าน

กัมมุนา  วัตตะตี  โลโก

ดีมากที่แสดงความเห็นที่น่าถูกต้อง เสียดายคนส่วนมากไม่ค่อยจะคิด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท