Innovative Learning กับการเรียนรู้ของคนไทย


iLearning เป็นคำที่หลายๆคนคงเคยได้ยินได้ฟังและใช้กันติดปากแน่ๆเลยค่ะ เพราะเป็นการจัดการเรียนการสอนแบบใหม่ที่นำเอานวัตกรรมหรือเทคโนโลยีมาใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนาการเรียนการสอน เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้และคุณภาพของผู้เรียน โดยใช้วิธีการ รูปแบบ สื่อ นวัตกรรม เทคโนดลยี หรือเทคนิคการสอนที่แปลกใหม่ โดยผู้สอนสามารถจัดการเรียนการสอนได้ ทั้งในและนอกห้องเรียน และผู้เรียนก็สามารถเรียนรู้และทบทวนบทเรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา

แต่ทำไมการศึกษาของไทยเราถึงดูเหมือนว่ากำลังลดถอยลงคลองนะคะ ดูแลไม่ต่างกับการเมืองท้องถิ่นที่นักการเมืองท้องถิ่นชอบทำนโยบาย "ขุดคลองให้เป็นคู" นะคะ iLearning กับการเรียนรู้ของคนไทยดูเหมือนเป็นดาบสองคมนะคะ อยากให้ผู้ที่มีหน้าที่โดยตรงในการจัดการศึกษานะคะ ได้ศึกษา iLearning อีกครั้งนะคะลองทบทวบดูว่าเราควรจะเดินไปในทิศทางใดกับiLearning ดีนะคะ หรือว่าจะปล่อยให้เป็นดาบที่มีคมแล้วมาฆ่ากันเองด้วย iLearning นะคะ

มณีเทวา

 

คำสำคัญ (Tags): #มณีเทวา#iLearning
หมายเลขบันทึก: 551574เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2013 17:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม 2013 17:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

น่ากลัวจริงๆ เหมือนดาบสองคมเลยนะคะ

การเมืองส่วนใหญ่ชอบโกงนโยบาย เพราะทำได้ง่ายที่สุดจร้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท