สูตรสำเร็จกับ 6 Ps มาฝากจากมณีเทวานะคะ


สวัสดีวันหยุดนะคะ วันนี้ขอนำถาคาวิเศษมาฝากนะคะ กับ สูตรสำเร็จกับ 6 Ps นะคะ

หลายคนอาจจะเคยรู้จักดีหรือว่านำมาใช้อยู่ในชีวิตประจำวันอยู่แล้วนะคะ ดังนั้นวันนี้มณีเทวาขอนำมาเล่าผ่าน

สำหรับคนที่ยังไม่รู้จักกับสูตรสำเร็จของคนทำงานก็แล้วกันนะคะ

P ตัวแรกของเริ่มต้นด้วยคำว่า "Positive Thinking" คำนี้หลายคนคงรู้จักดีนะคะว่าให้มองโลกในแง่บวก ให้มีทัศนคติที่ดี คิดในแง่บวกเอาไว้ก่อนนะคะ ( แต่อาจารย์หมอท่านหนึ่งเคยพูดกับตาเสมอนะคะว่า ระวังนะบวก บวก จะกลายเป็นลบนะคะ)

P ต่อมาคือ "Peaceful Mind" นะคะ ตัวนี้หมายถึงการมีจิตใจที่สงบนั้นเองค่ะ ให้ตั้งสติเอาไว้ก่อนนะคะเพพราะใจที่สงบลงแล้วย่อมมีสมาธิตามมาเสมอนะคะ อย่าเพิ่งตื่นตระหนกกับปัญหานั้นๆนะคะ บ้านๆๆว่าให้ใจร่มๆๆนั้นเองค่ะ

P ตัวที่สามคือ "Patient" นะคะ คือการมีความอดทน อดกลั้น นั้นเองค่ะ รู้จักการระงับอารมณ์ที่ไม่ดีต่างๆ เอาไว้นะคะ นับหนึ่งถึงร้อยไม่พอก็ให้นับหนึ่งถึงพันนะคะ นับให้หลายๆๆครั้งนะคะ แล้วจะดีเองค่ะ

P ตัวที่สี่คือ "Punctual" คือการเป็นคนที่ตรงต่อเวลานะคะ ตอนที่อยู่ที่ญี่ปุ่นนะคะถือว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆนะคะ ไม่ไปก่อนเวลานัดหมายและหลังเวลานัดหมายนะคะ เช่น ถ้ามีนัดกับใครตรงเวลา 09.30 น ก็ควรไปก่อนในเวลา 09.20 น นะคะ แค่ 10 นาทีเองค่ะ อย่าไปก่อนเวลานัดหมายมากเกินไปนะคะเพราะจะทำให้เกิดความตรึงเคีรยดกับอีกฝ่ายหนึ่งได้นะคะ มันเหมือนราวกับว่าเราไปรีบเร่งเขานะคะ นี่คือนิสัยอย่างหนึ่งที่ตาได้รับการปลูกฝังมาจากญี่ปุ่นเขานะคะ

P ตัวที่ห้าคือ "Polite"  คือความสุภาพอ่อยโยนนะคะ ต้องรู้จักการอ่อนน้อมถ่อมตนนะคะ ตัวนี้จะทำให้เกิดเป็นเส่นห์หาเมตตามหานิยมได้นะคะ

P ตัวสุดท้ายท้ายสุดคือ "Professional" คือการเป็นมืออาชีพนะคะ หมั่นแสวงหาความรู้ใหม่ๆ เพื่อให้เกิดทักษะและความชำนาญให้ได้นะคะ

แค่นี้แหละคือสตูรสำเร็จง่ายๆๆของมณีเทวาที่เก็บมาฝากเพื่อนพ้องและน้องพี่ในโกทูโนว์นะคะ

ขอบคุณค่ะ

มณีเทวา

คำสำคัญ (Tags): #มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 551573เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2013 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 ตุลาคม 2013 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณ แนวคิดดี ๆ มากครับ...ชื่นชอบ ๆ

ด้วยความยินดีนะคะ "พี่หนาน"

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท