พจนานุกรมศัพท์วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ฉบับอิเล็กทรอนิกส์...แหล่งดีๆที่ต้องขยาย


สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เป็นสถาบันที่ตั้งขึ้นมาเป็นเวลานานมากแล้ว ตัวเองเคยเป็นศิษย์เก่าไปเรียนภาษาญี่ปุ่น สมัยที่จบเทคนิคการแพทย์ใหม่ๆ เพิ่งเริ่มทำงานแล้วยังมีเวลาว่างเหลือหลังเลิกงาน ก็ไปเรียนกับเพื่อน เป็นพื้นฐานที่ดีมากๆเพราะผ่านมาจนถึงตอนนี้ก็เกือบสามสิบปีแล้ว ยังพอใช้ได้ไม่ลืมเลยทั้งๆที่แทบจะไม่มีโอกาสได้ใช้เลย 

มาวันนี้ได้มีโอกาสแวะเวียนเข้ามาเพื่อหาคำเขียนภาษาไทยที่ถูกต้องสำหรับศัพท์วิทยาศาสตร์ ทำให้ได้พบกับเว็บไซต์นี้ ซึ่งอำนวยความสะดวกอย่างยิ่งและเชื่อถือได้ ต้องขอเอามาประชาสัมพันธ์ต่อด้วยค่ะ ตัวเองก็จะตรึงไว้หน้าจอเพื่อเป็นแหล่งอ้างอิงชั้นดีเยี่ยมต่อไปด้วย

คำโปรยที่หน้าเว็บบอกไว้ว่า

"พจนานุกรมศัพท์วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ฉบับอิเล็กทรอนิกส์ ขึ้นในรูปแบบของเว็บไซต์เพื่อพัฒนาเป็นแหล่งค้นคว้าและอ้างอิงที่เชื่อถือได้  โดยยึดหลักการเขียนและการใช้คำศัพท์ตามหลักเกณฑ์ของราชบัณฑิตยสถานเป็นหลัก คำศัพท์ต่าง ๆ ที่รวบรวมมานี้เป็นคำศัพท์ที่อยู่ในหนังสือเรียนสาระการเรียนรู้วิชาต่าง ๆ ที่ สสวท. พัฒนาและเผยแพร่ในสถานศึกษา จึงเหมาะอย่างยิ่งที่ครูและนักเรียน จะทำการศึกษาหาความรู้จากเว็บไซต์นี้"

ก็ยืนยันความตั้งใจดีนี้ได้อย่างชัดเจนจริงๆ ช่วยกันเผยแพร่และนำไปใช้ด้วยนะคะ

หมายเลขบันทึก: 550956เขียนเมื่อ 15 ตุลาคม 2013 10:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 ตุลาคม 2013 11:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณพี่โอ๋มากครับ

ขอเผยแพร่ต่อไปสู่คุณครูนะครับ

I gave it a visit and was greeted with the usual home page and on the side

"We have: 28 guests, 25 bots online
Your IP: 121.223.70.79
Firefox 24.0, Linux
Today: Oct 16, 2013"

A truely "Blue" web page!  With 25 bots ready to jump on visitors -- shouldn't  they look and let us know what bots are there?

Khun sr: I think every pages have this information and bots but they don't show us. We have to aware of this and protect ourself with the proper software. :-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท