สรุปแนวคำตอบอัตนัยรุ่น 39 หนังสือทวงถาม


ทำที่ 999 ถนนราชดำเนินกลาง แขวงบวรนิเวศน์

เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

วันที 15 มกราคม 2555

เรื่อง ให้โอนและแบ่งแยกทรัพย์มรดกของนายเอก มกรา ผู้ตาย

เรียน นางสวย มกรา

*ตามที่ท่านเป็นผู้จัดการมรดกของนายเอกมกรา ผู้ตาย ตามคำสั่งของศาลแพ่ง ซึ่งนายเอก มกรา ผู้ตาย มีทรัพย์มรดกคือ ที่ดินโฉนดเลขที่ 111 เลขที่ดิน 11 ตำบลลาดยาว อำเภอบางเขน กรุงเทพมหานคร เนื้อที่ 8 ไร่ ซึ่งเป็นสินสมรสระหว่างท่านและนายเอก มกรา จึงคิดเป็นเนื้อที่ส่วนที่เป็นทรัพย์มรดกได้ 4 ไร่

*เนื่องจากนายเอก มกรา ผู้ตาย มีทายาทคือท่านซึ่งเป็นภรรยาของผู้ตายและนายหนึ่ง มกรา กับ นายจันทร์ มกรา น้องร่วมบิดามารดาเดียวกันกับผู้ตาย ดังนั้นนายหนึ่ง มกรา และนายจันทร์ มกรา จึงมีสิทธิตามกฎหมายได้รับทรัพย์มรดกของนายเอก มกรา ผู้ตายครึ่งหนึ่งโดยมีสิทธิได้รับคนละหนึ่งในสี่ส่วนของที่ดินส่วนที่เป็นมรดกของนายเอก มกรา ดังกล่าวข้างต้น ซึ่งท่านในฐานะผู้จัดการมรดกของนายเอก มกรา ผู้ตาย มีหน้าที่ตามกฎหมายต้องแบ่งทรัพย์มรดกตามส่วนดังกล่าวให้แก่คนทั้งสองแต่ปรากฏว่าท่านไม่จัดการแบ่งให้

*ดังนั้นข้าพเจ้าในฐานะทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายหนึ่ง มกรา และนายจันทร์ มกรา จึงขอให้ท่านจดทะเบียนโอนกรรมสิทธ์และแบ่งแยกที่ดินโฉนดเลขที่ 111 เลขที่ดิน 11 ตำบลลาดยาว อำเภอบางเขน เนื้อที่ 4 ไร่ ให้แก่คนทั้งสองคนละหนึ่งในสี่ส่วนคิดเป็นเนื้อที่คนละ 1 ไร่และจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์และแบ่งแยกที่ดินโฉนดเลขที่ 222 เลขที่ดิน 22 ตำบลลาดยาว อำเภอบางเขน เนื้อที่ 8 ไร่ ให้แก่คนทั้งสองคนละหนึ่งในแปดส่วนคิดเป็นเนื้อที่คนละ 1 ไร่ ภายใน 15 วัน นับตั้งแต่วันที่ท่านได้รับหนังสือฉบับนี้ มิฉะนั้นนายหนึ่ง มกรา และนายจันทร์ มกรา มีความจำเป็นต้องดำเนินคดีกับท่านตามกฎหมายต่อไป

ขอแสดงความนับถือ

ชอบ ยุติธรรม

(ชอบ ยุติธรรม)

ทนายความผู้รับมอบอำนาจ

หมายเหตุที่ทำ * คือย่อหน้า

คำสำคัญ (Tags): #หนังสือทวงถาม
หมายเลขบันทึก: 549745เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2013 20:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ตุลาคม 2013 14:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท