ผู้หญิง คือ เพศที่สวยงาม


ผู้หญิงคือเพศที่สวยงาม

เรื่องของผู้หญิง ผู้ให้กำเนิดมวลมนุษยชาตินี้ ปัจจุบันฅนในสังคมให้ความสนใจกันมาก โดยเฉพาะตัวผู้หญิงเองซึ่งเป็นเพศที่รักสวยรักงาม ตามที่ธรรมชาติสร้างให้รู้จักปรุงแต่ง แต่ละยุคสมัย ค่านิยม เกี่ยวกับความงามของผู้หญิงจะเปลี่ยนไปเรื่อย ซึ่งรวมถึงการเปลือยเรือนร่างเพื่อถ่ายทอดให้สังคมได้ชื่นชม

โดยผ่านกระบวนการรังสรรค์อันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นภาพเคลื่อนไหว หรือภาพนิ่ง ซึ่งแสดงถึงความงามในเชิงศิลปะ (Nude) หรือแสดงออกเรื่องอารมณ์ใคร่ (erotic) ซึ่งน่าจะมีอยู่ 2 รูปลักษณ์ คือ (erotic art ) มีมุมมองทางศิลปะอยู่ด้วยและอีกด้านหนึ่งคือแสดงเรื่องอารมณ์ใครของกามรมย์ล้วน ๆ ออกทางอนาจารอันไม่เกี่ยวกับศิลปะเลย

การเปลือยเรือนร่างของเพศหญิงได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลกนี้มาช้านาน ปัจจุบันในบ้านเราที่แพร่หลาย ส่วนใหญ่จะเป็นไปเพื่อปลุกใจพวกเสื้อป่าในด้านกามรมย์ มีหลากหลายรูปแบบ เป็นการทำลายคุณค่าแห่งความงามในเพศหญิง มากกว่าการนำเสนอเพื่อยกย่องความทางเรือนร่างเพศแม่ตามที่ควรจะเป็น จนทำเพศหญิงทีมีเรือนร่างงดงามเดินเข้าสู้เส้นทางของธุรกิจเปลือยกายถ่ายภาพเปลือยในรูปแบบต่าง ๆ กันมากมาย เพื่อแลกกับความสุขสบายและโด่งดังถึงแม้บางคน จะมีภาพลักษณ์ออกไปทางสุภาพอ่อนโยน ก็ยังมิอาจทนกับสิ่งยั่วยวนของชื่อเสียงและเงินตราได้ อันเป็นสิทธิส่วนบุคคล แล้วแต่มุมมองทุกคนมีเสรีภาพในการการแสดงออก หากไม่กระทบหรือล้ำเส้นฅนอื่น โดยไม่ได้สร้างความเดือดร้อนกับใคร ซึ่งผมเชื่อว่าผู้หญิงคือเพศที่สวยงาม (Women is beauteous) การนำเรือนร่างผู้หญิงเปลือยมาถ่ายทอดในเชิงทัศนศิลป์นั้น จะเน้นความงามของเรือนร่าง ท่าทาง ท่วงท่า และลีลา โดยใช้เส้น สี เป็นตัวนำเสนอให้ปรากฏเป็นภาพบนระนาบสองมิติ ให้มีการทับซ้อนของ เส้น สี รูปร่าง น้ำหนัก บนบริเวณว่าง หลายมิติ 

 

คำสำคัญ (Tags): #ผู้หญิง
หมายเลขบันทึก: 548046เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2013 11:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2013 11:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ความสวยงามควรถึงพร้อมด้วยมารยาทที่ดีด้วย

มาติดตาม "ความสวยงาม"  ตามแนวทาง ศิลป  นะคะ  

ขอขอบคุณจอยนะคะ ที่มาติดตาม ^_^ จะติดตามคุเช่นกันคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท