1วันเพื่อ1นิรันดร


จิ๊บ จิ๊บ ๆๆๆๆๆๆๆๆ เสียงนกกระจิบตอนเช้า และกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นที่โชยเข้ามาผ่านทางหน้าต่างห้องนอนฉัน และท้องฟ้าเมฆครึ้มๆ เหมือนฝนกำลังจะตกในอีกไม่ช้านี้ ฉันเอนกายลงบนเตียงกำมะหยี่่ที่ฉันชอบ กับหมอนคู่กายที่อยู่ริมเตียงฉัน เสียงนกเริ่มหายไป มีเสียงฟ้าร้องแสนน่ากลัว และฝนตกแลดูเหงาๆ ฉันแงนหน้ามองไปที่หัวเอียง ดูรูปเก่าๆ ที่เคยไปเที่ยวกับเพื่อนและคนที่ฉันรัก 

" ติ้ด ติ้ด ๆๆ " เสียงข้อความฉบับแรกของวันนี้ 

" เจนี่ วันนี้ว่างใหมไปเที่ยวกัน" เมจเสจจากเพื่อนซี่รู้ใจของฉันส่งมาชวนเที่ยวตามเคย 

อ่ออฉันลืมแนะนำตัว ฉันชื่อเจนี่ หญิงสาวว่างงาน หน้าตาน่ารัก ตากลมโต จมูกเป็นสันได้รูป หุ่นก็....อย่าพูดถึงเลยค่ะดีชมัด ห้าๆๆ

แต่ที่สำคัญคือ โสด  แหม่ๆ มันเซ็งตรงนี้ เอ๊ะวันนี้เพื่อนฉันไปเที่ยวนี้น่า 

"โอเค เดียวเจอกัน ว่าแต่ไปที่ไหนละ" ฉันส่งกลับไป

"อื้มมมมม อยากไปทำบุญวันนี้วันเกิด....เกิดอยากจะเป็นนางฟ้าวันหนึ่ง ไปวัดกันเถอะ เวียนเทียนก็ได้ เอ่อ วัดกลางน้ำที่ สิ จังหวัดพะเยาน่ะ "  

"โอเค " 

ณ วัดกลางน้ำ 

 "ฟ้า ! มาจ่ายเงินค่าเรือก่อน 20 บาท ไม่จ่ายแล้วแกจะข้ามข้ามไปได้ไงว่ะ" แอบโมโห 

"เอ่อ ๆๆๆ ลืมๆๆไป ลืมเอาเงินมา จ่ายให้ก่อนดิ " 

 ฉันและเพื่อนนั่งบนเรืออันแสนจะโคงเคง โยกเยก และดูจะไม่มั่นคง ซึ่งมันทำให้ฉันหน้ามืด อยากจะอ้วกสิ้นดี โธ่ เราเมาเรือ หรอเนี่ยย -_- 

"เห้ยๆๆๆ แกเห็นผู้ชายคนนั้นป่ะ อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกหล่ออออออออออออออออออออออออ" พูดด้วยน้ำเสียงพากันตกใจ โห ขนาดมองเห็นจากไกลๆยังหล่อเรืองแสงขนาดนี้ เขายืนอยุ่บนวัดกลางน้ำ !

"ลุงๆๆๆๆๆ พายเร็วๆๆหน่อยย พ่อของลูกหนูรออยู่ "รีบเร่งลุงคนพายเรือทันที

เย้ในที่สุดก็ถึงบกฝั่งวัดกลางน้ำแล้ว เอาล่ะถึงเวลาหาเนื้อคู่ เอ้ย ทำบุญ สักที  ขณะที่ฉันกำลังกราบไหว้พระ สายตาฉันไม่เคยจะละสายตาไปจากผู้ชาย ร่างสูงคนนั้นได้เลย เขาเดินถ่ายรูปตามวิวรอบๆวัดกลางน้ำ เดินผ่านฉันไปมา  คนอะไรก็ไม่รู็หล่อ ล่ำบึก หูยยย เห็นแล้วน้ำลายสอ  ดีจริงๆวันนี้มาทำบุญแถมได้อาหารตาอีก  เอาล่ะฉันจะทำยังไงดีนะ อยากรู็จักเขาจัง หรือต้องทำยังไง 

"เห้ยฟ้า ฉันอยากรู้จักหนุ่มรูปงามคนนั้นจังเลยว่ะ อิอิ "พูดพรางกระซิบ ตามองไปที่ผู้ชายคนนั้น

"เอ้า ถ้าแกแน่จริงเขาไปคุยกับเขาสิว่ะ"

"โหย กล้าจังเลยอ่ะดูหน้าก่อน"ฉันพูดไปด้วยความเซ็งนิดๆ

 

คำสำคัญ (Tags): #นิยาย
หมายเลขบันทึก: 545956เขียนเมื่อ 19 สิงหาคม 2013 01:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 สิงหาคม 2013 00:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (12)

อืม...รออ่านตอนสองอยู่นะ 

สนุกมากเลยครับ รอดูตอน2นะ>.<

ว้าว....รอตอนต่อไปอยู่นะ ;)

เล่าซะเห็นภาพเลย สนุกจริงๆ

มาแล้วค่ะ กับ 1วัน1นิรันดร part2 เชิญติดตามได้เลยค่ะ http://www.gotoknow.org/posts/546478

มีอีกไหม......อยากอ่านอีกอ่ะ

สนุกดีนะ ติดตามอยู่น้า จะรออ่านอีกนะคะ:)

ก็ไม่รู้สินะ สนุกดี จะรอตอน 2 นะจ้า

คนที่เธอไม่เคยมอง

สนุกจักเลยย ติดตามอยู่นะจ๊

ความคิดสร้างสรรค์ดีนะจ๊ะ เริสอยู่

ขอบคุณค่ะ ตอนที่2 เชิญอ่านและคอมเม้นติเตือนได้เลยค่ะ ตอนทีี 2. http://www.gotoknow.org/posts/546478

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท