ศูนย์ประสานงานบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ (CHES)


ศูนย์ประสานงานบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ คืออะไร ?

ศูนย์ประสานงานบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ หรือ Coordinating Center for the Public Higher Education Staff (CHES) คือ องค์กรที่จัดตั้งขึ้นโดยบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐทางสังคมออนไลน์ เป็นอิสระจากอำนาจของรัฐบาล ผู้บริหารในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ และมีการบริหารตามระบอบประชาธิปไตยที่สมาชิกทุกคนมีส่วนร่วมในการกำหนดและควบคุมนโยบายต่างๆ 

วัตถุประสงค์หลักของการจัดตั้งศูนย์ประสานงานบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ มีดังนี้

1.สร้างเสริมบรรยากาศการทำงานอย่างมีความสุขและมั่นคง 2.ส่งเสริมศักดิ์ศรีความเป็นบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ตลอดจนคุ้มครองผลประโยชน์ของบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐทุกกลุ่ม ทั้งพนักงานมหาวิทยาลัย ข้าราชการ ลูกจ้างทุกประเภท ในเรื่องเงินเดือน ค่าจ้าง สวัสดิการ ศักดิ์และสิทธิ ความเป็นธรรมในองค์กร รวมไปถึงหลักประกันความมั่นคงของชีวิต และครอบครัว เช่นพนักงานมหาวิทยาลัย ลูกจ้าง ที่ไม่มีสิทธิของราชการ 
3.ส่งเสริมการมีสิทธิ์และมีส่วนร่วมในการบริหาร เสรีภาพทางวิชาการ ร่วมกับองค์กร 
4. ส่งเสริมสวัสดิภาพการอยู่ในสังคมอย่างมีเกียรติ มีศักดิ์ศรีแห่งความเป็นบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษา ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้บริหาร รัฐ และบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ โดยยึดหลักของความเป็นอิสระ และความเสมอภาคอย่างแท้จริง

ศูนย์ประสานงานบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ ประกอบตัวยตัวแทนบุคลากรในสถาบันอุดมศึกษาของรัฐจากทั่วประเทศ

ห้องเฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/groups/Coordinating.Center.Public.Higher.Ed.Staff/ 

กรรมการhttps://www.facebook.com/groups/Coordinating.Center.Public.Higher.Ed.Staff/doc/208155202672576/

หมายเลขบันทึก: 544598เขียนเมื่อ 4 สิงหาคม 2013 15:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2013 15:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท