วันนี้เสี่ยงตายสุดๆ กับสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ


ปกติถนนสาย ปราจีนบุรี ถึงศรีมหาโพธิ  เวลาประมาณ 7.00-7.30น 18.00-19.00 น เที่ยงวันและเที่ยงคืน จะมีรถรับพนักงานที่ 304 มากกว่า50คัน ต่อช่วงเวลา  ใครเดินทางช่วงเวลานี้ต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะมีอุบัติเหตูเกิดบ่อยมาก ประมาณ10ปีมานี่ มีโรงงานมาสร้างที่ปราจีนมากกว่า300 โรงงาน จากเมืองเดิมๆ กลายเป็นเมืองไม่่น่าอยู่ เกิดมลภาวะและปัญหาที่ยากแก้ไข มากมายตามมา  และแล้ววันนี้ 5โมงเย็น ขับรถยนต์กลับบ้านกับอ๋อง(หลานอยู่ป3) มีรถขนแกลบ วิ่งข้างหน้า 5คัน ข้างหลังอีก5คัน ที่รู้ว่า 10คัน เพราะ มันแซงมาตอนติดไฟแดง  เรามาทางตรง มันเลี้ยวขวามาวิ่งเลนเดียวกับเรา  เพื่อไปส่งที่โรงงาน 304 ทุกวัน  น่ากลัวมันหล่นใส่     นอกจากนี้บนถนนยังมีรถพ่วงที่วิ่งไม่รอใครเลย วันดีคืนดี ก็จะหลุดจากบล็อกที่ต่อไปชนกำแพงวัดบ้างคว่ำบ้าง เพียงระวังไว้ที่สุด ไม่หลับ ไม่ง่วง  ไม่เมาอยู่แล้ว แต่ไม่รู้ว่าวันไหนจะพลาดมาหาเราบ้าง  

ตอนนี้ ได้ข่าวว่า โรงงานโรจนะ ย้ายจากอยุธยามาอยู่ที่ศรีมหาโพธิ อี2โรงงาน กำลังสร้างอยู่  เพราะน้ำไม่ท่วม โอ้ยจะบ้าตาย ใครจะช่วยคนปราจีนได้มั่งเนี่ย



หมายเลขบันทึก: 540728เขียนเมื่อ 27 มิถุนายน 2013 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 มิถุนายน 2013 20:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

พี่ครับ เจ้าหน้าที่รัฐก็ทำอะไรอยู่หน้อ รถบรรทุกขนาดนี้ น้ำหนักไม่เกินก็จริงอยู่ แต่มันผิดที่สูงเกิน ครับ....

นี่แหละ..เมืองไทย..ทน..และ..ต้องทนๆๆๆ..กับสถาพสิ่งแวดล้อม..ที่ถูกหยิบยื่นให้...(ต้องทน..เพราะ..อะไร...)

ขอบคุณทุกท่านที่มาให้กำลังใจ  วันนี้รถบรรทุกแกลบก็วิ่งออกหน้ามาเป็น10 อีกเวลา 5 โมงเย็น ทุกวัน ด้านบนละสายไฟที่ขึงข้ามถนนพอดีเลย ติดต้นไม้เช่นต้นโพธิ์ ข้างทาง มากๆเลย  น่าจะมาจากทางนครนายก วิ่งตรงมา 304  มีคนเล่าว่า เป็นเชื้อเพลิงผลิตไฟฟ้า ในโรงงาน AA 

อันตรายจังเลยนะคะ ฝนเคยเห็นข่าว แต่เป็นบรรทุกฟาง วิ่งกลางวันบรรทุกสูงมากเกี่ยวกับสายไฟ แล้วพอดีสายไฟรั่ว แดดก็ร้อนไฟก็รั่ว ไฟลุกทั่วรถเลยคะ ขับรถตามหลังก็ระวัง ๆ นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท