กวาง white tail ในสวนสาธารณะ


ต่อมาเมื่อผู้คนเข้ามาอยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีการรุกล้ำที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าเหล่านั้น บริเวณดังกล่าวจึงได้ถูกพัฒนาขึ้นเป็นสวนสาธารณะ เพื่อรักษาถิ่นที่อยู่เดิมของสัตว์ป่าไว้

กวาง white tail ในสวนสาธารณะ

 

  

  

   

  

                   
              สวนสาธารณะต่างๆในเมืองแคลการี่ (Calgary) เดิมเป็นถิ่นอาศัย (habitat) ที่อุดมสมบูรณ์ของสัตว์ป่า บางแห่งมีแม่น้ำ Bow ไหลผ่าน และบางแห่งมีแม่น้ำ Elbow ไหลผ่าน ต่อมาเมื่อผู้คนเข้ามาอยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้น ทำให้มีการรุกล้ำที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าเหล่านั้น บริเวณดังกล่าวจึงได้ถูกพัฒนาขึ้นเป็นสวนสาธารณะ เพื่อรักษาถิ่นที่อยู่เดิมของสัตว์ป่าไว้ สวนสาธารณะต่างๆพยายามที่จะคงสภาพความเป็นป่าที่ร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้ที่หลากหลาย และสัตว์ป่านานาชนิด ที่ไม่เป็นอันตรายต่อผู้คนที่เข้าไปใช้ประโยชน์ในการปิคนิคพักผ่อน การทำกิจกรรมต่างๆเพื่อเป็นการออกกำลังกาย เช่นการเดิน การวิ่ง และการขี่จักรยาน ตลอดจนการพายเรือชนิดต่าง มีทั้ง เรือพาย เรือใบ เรือคนู และเรือคยัค ซึ่งเป็นกิจกรรมทางน้ำยอดนิยมของชาวแคนาดา จึงเป็นที่มาของสวนป่าในเมือง ที่ผู้คนสามารถพบเห็นกวาง white tail ได้ตลอดทุกฤดูกาลโดยไม่ยากนัก.; Gadd Ben, Handbook of the Canadian Rockies : Second edition, Friesens,Altona,Manitoba,Canada., 2009.// Hempstead, Andrew., ALBERTA: sixth printing, Worzalla.United States, April 2007.

หมายเลขบันทึก: 539134เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2013 02:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2013 06:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

จริง ๆ แล้วสัตว์เขาก็อยู่ส่วนสัตว์ แต่คนชอบไปบุกรุกที่อยู่ของเขา

...เกิดเป็นสัตว์ลำบากนะคะ...แต่เกิดเป็นคนยิ่งลำบากมากกว่า...

มาเยี่ยมอาจารย์ ดร.ขอให้มีความสุข

เป็นการจัดการที่เอื้อประโยชน์ให้กันทั้งคนทั้งสัตว์นะจ๊ะ  ขอบคุณที่ส่งสื่อการสอนมาให้อีกเรื่องหนึ่งจ้ะ


กราบนมัสการค่ะ ท่านพระมหาวินัย...ขอบพระคุณที่แวะมาอ่านเรื่องราวกวาง white tail ในสวนสาธารณะนะคะ


สวัสดีค่ะคุณมะเดื่อ ส่งสื่อการสอนไปให้เรื่อยๆนะคะ...ว่างๆส่งแผนสอนภาษาไทยป.1มาให้บ้างนะคะ อยากเห็นแนวการสอนของคุณมะเดื่อ เผื่อเอามาประยุกต์ใช้สอนภาษาไทยที่นี่นะคะ...แต่ถ้าไม่สะดวกไม่เป็นไรนะคะ ...ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เข้ามาอ่านเรื่องราวกวาง white tail ในสวนสาธารณะและได้มอบดอกไม้ไว้ให้นะคะ

ผมเคยเห็นกวาง ยืนอยู่ริมถนนนอกเมือง Santa Barbara CA รีบจอดรถลงไปถ่ายรูป เสียดายวันนั้นไม่ได้ติดเลนส์ซูมไป ภาพเลยไม่สวย หากเป็นเมืองไทย ไม่รอดชีวิตแน่ๆ ครับ

ขอบคุณครับอาจารย์ภาพสวย ..และเห็นถึงการรักษาธรรมชาติของเขาจริงๆ เมื่อก่อนเคบไปที่หนึ่ง...และนอนบนบ้านพักของเขา..แต่เจอกวางออกมากินถุงพลาสติก... ผมก็มานั่นงคิดเรากำลังทำอะไร.. 


สวัสดีค่ะน้องนิตยา...ขอบคุณที่แวะมาชมความน่ารักกวาง white tail นะคะ...

สวัสดีค่ะอาจารย์...ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมความน่ารักของกวาง white tail นะคะ ...อาจารย์โชคดีนะคะที่จอดรถถ่ายรูปแล้วไม่โดนใบสั่งปรับ (ticket) ที่แคนาดาจอดได้เฉพาะจุดพักรถ และจุดชมวิวเท่านั้นค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณลูกหมู...ขอบคุณที่แวะมาชมความน่ารักของกวาง white tail นะคะ ...ที่นี่ก็มีกวางออกมาตามบ้านอยู่อาศัยนะคะ ...แต่การจัดเก็บขยะของเขาใส่ถุงและใส่ถังมิดชิด...ก็สามารถป้องกันได้ในระดับหนึ่ง...ถุงพลาสติกที่มีตกหล่นตามท้องถนนก็มีให้เห็นบ้างเหมือนกัน...แต่ถ้าในสวนสาธารณะยังไม่เคยเห็นนะคะ...

 

 


 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท