เริ่มต้นการใช้ gotoknow ใหม่ให้ถูกต้อง


           สืบเนื่องมาด้วยการเป็นสมาชิก Gotoknow มาพักหนึ่งแล้ว แต่อยู่ดี ๆ กลับเข้าระบบไม่ได้ เลยต้องติดต่อผู้ดูแลระบบเพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น ตามมาด้วยคำตอบที่ต้องสมัครใหม่เพราะครั้งแรกมีพี่ที่ทำงานเป็นคนสมัครให้เลยไม่แน่ใจว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงขนาดไหน จนวันนี้ก็ได้สมัครเข้าเป็นสมัครชิกใหม่ อิอิ 

            จนวันที่บันทึกข้อมูลลงสมุดก็เกิดปัญหาให้ งง กับการบันทึกอีก จนต้องติดต่อผู้ดูแลระบบอีกครั้งจนรู้ปัญหา ว่าเราบันทึกไม่ถูกต้องตามหลักเกณฑ์ที่ gotoknow กำหนดไว้ อย่างว่าเละคะเรียนรู้การใช้เองโดยไม่ได้สอบถามใคร เริ่มแรกก็เริ่ม ผิด ๆ ถูก ๆ แต่ต้องนี้ก็ใช้ถูกวิธีแล้ว ขอบคุณผู้ดูแลระบบนะคะที่ช่วยตอบคำถาม สมาชิก ให้เราได้บันทึกได้ถูกต้อง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะมีปัญหาอะไรอีกไหม ไว้ถ้ามี จะรบกวนสอบถามอีกนะค๊ะ 


                                 


คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 538384เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2013 10:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2013 10:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เป็นช่วงปรับปรุงระบบมั้งครับ ปัญหาจึงยังเกิดอยู่เรื่อย ๆ

สงสัยแล้วสอบถามไปยัง Admins ได้เลย

เขาเต็มใจแน่ ๆ ครับ ;)...

รู้สึกว่าเหล่าบรรดาสมาชิกใน G2K ล้วนแล้วแต่เป็นประเภทเรียนรู้ด้วยตนเอง

ครูพัก ลักจำ (คิดเองจากประสบการณ์ตรง ^__^)

ถามเลยค่ะ....


ไม่ใช่ปัญหาระบบครับ แต่ทีมงานลบบันทึกของคุณฝนทิพย์ (และคนอื่นๆ) ที่ใช้วิธีตัดแปะเนื้อหาจากเว็บอื่นๆ มายัง GotoKnow ครับ

ผู้ใช้จากวิทยาลัยหาดใหญ่เทคโนโลยีอำนวยวิทย์น่าจะเข้าใจอะไรผิดครับ คิดว่าการจัดการความรู้ (Knowledge Management - KM) คือการตัดแปะเนื้อหาจากเว็บอื่นๆ มาใส่ใน GotoKnow แล้วใส่คำสำคัญว่า "kmanw" ใช่ไหมครับ การทำเช่นนี้ไม่ถูกต้องครับ เมื่อทีมงานพบเนื้อหาเช่นนี้ก็จะลบทิ้งหมดเลยครับ (เมื่อกี้ผมก็พึ่งลบบันทึกของคุณฝนทิพย์ที่มีลักษณะเช่นนั้นไปครับ

ถ้าคุณฝนทิพย์จะช่วยแก้ไขความเข้าใจผิดนี้ที่อำนวยวิทย์ด้วยจะดีมากเลยครับ ช่วยอีเมลติดต่อทีมงานอีกครั้งเพื่อเราได้ปรึกษากันได้ไหมครับ

เรียนรู้ด้วยตนเอง ยั่งยืนครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท