ความสุขที่ได้อยู่บนพื้นที่ของ Gotoknow


ความสุขที่ได้อยู่บนพื้นที่ของ Gotoknow

นับเป็นเวลา ๔ ปีกว่า ที่ผู้เขียนได้ถ่ายทอดประสบการณ์ ความรู้ เรื่องเล่าของ "บุษยมาศ" + เรื่องเล่าที่เกี่ยวกับ "จดหมายถึงลูก" + เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" เรื่องราวชีวิตของตัวเราเองตั้งแต่เด็ก ๆ เรื่องราวของครอบครัว เรื่องราวจากประสบการณ์ในการทำงาน รวมทั้งเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ต่อการพัฒนาประเทศ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงในโลกยุคปัจจุบันให้กับผู้ที่ใส่ใจ สนใจที่ได้อ่าน ได้ศึกษา เพราะผู้เขียนมีความคิดเห็นว่า มีประโยชน์มากต่อการทำงาน จึงนำความรู้ ประสบการณ์มาเล่าเป็นบึนทึกเรื่องแล้ว เรื่องเล่า นับดูแล้วก็หลายร้อยบันทึกอยู่...บางครั้งที่ผู้เขียนมีเวลาว่าง ผู้เขียนจะย้อนกลับเข้าไปอ่าน เห็น Rating ในการอ่านบางบันทึกเป็นหมื่นเป็นแสนคน...ทำให้ผู้เขียนเองอดปลื้มไม่ได้ว่า..."ผลงานของตัวเองที่เขียนลงไปและฝากไว้ในเว็บไซต์ของ Gotoknow อาจเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านที่เข้ามาศึกษา" อย่างน้อยไม่ได้อะไร ก็ฝากให้เป็นข้อคิดเพื่อนำไปใช้กับชีวิต กับการทำงานได้อีก

นับแต่เริ่มแรกในการเขียนบันทึก ผู้เขียนตั้งใจไว้แต่แรกแล้วว่า...แบ่งปัน แลกเปลี่ยน โดยเฉพาะ "เรื่องการให้ ให้โดยที่ไม่หวังผลประโยชน์ เป็นการให้จากใจส่วนลึก" เพราะผู้เขียนมีความคิดว่า...ผู้เขียนต้องการเห็น ๆ ความเจริญ + การพัฒนาคน + การพัฒนาประเทศไทยมากกว่า ๆ ที่จะขอได้รับสิ่งใด ๆ..."ขอแค่ฝากลายลักษณ์อักษร + ความคิด + ความรู้ + ประสบการณ์ที่พร้อมจะแบ่งปัน ไว้บนพื้นที่ของ Gotoknow แห่งนี้ เพราะสักวันหนึ่งเมื่อผู้เขียนจากไปแล้ว คนรุ่นหลังสามารถเข้ามาเรียนรู้กับเรื่องราวในการพัฒนาคน พัฒนาประเทศ ได้จากบันทึกที่ผู้เขียนได้เขียนนี้และอาจเป็นประโยชน์ต่อเด็กรุ่นหลังอีกก็ได้

"ขอฝากไว้...แค่ลายลักษณ์อักษรบนพื้นที่แห่งความสุข Gotoknow" เป็นพื้นที่ที่ให้ผู้เขียนได้มีโอกาสได้ขีดเขียน ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ อีกมากมายในชีวิต ได้เรียนรู้ถึงการพัฒนาที่มีการเกิดการพัฒนาขึ้นตามลำดับ ไม่ว่า เรื่อง คน เทคโนโลยีต่าง ๆ Gotoknow เป็นพื้นที่ที่ทำให้ผู้เขียนได้ทำการฝึกเขียน + เรียนรู้จากเรื่องราวต่าง ๆ ของเพื่อน ๆ พี่ ๆ จากที่ต่าง ๆ นับเป็นโลกแห่งการเรียนรู้ที่กว้างขึ้นสำหรับความคิดของผู้เขียน เขียนแล้วมีความสุข ที่ได้เขียน ได้แบ่งปัน ได้เรียนรู้ เป็นความสุขทางใจมากกว่า "ความสุขที่เกิดจากการได้ให้ ไม่หวงความรู้ แต่จะได้รับเรื่องการเรียนรู้มาสู่ตัวของเราเองมากกว่า" ขอขอบคุณมากกับพื้นที่แห่งนี้ พื้นที่แห่งความสุข Gotoknow...

บทความ เรื่องราว บันทึกต่าง ๆ เหล่านี้ ที่ผู้เขียนได้เขียน เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ไว้บนพื้นที่แห่งความสุขแห่งนี้...

ขอขอบคุณจากใจจริงค่ะ...

http://www.gotoknow.org/dashboard

http://www.gotoknow.org/dashboard/home#/blogs

http://www.gotoknow.org/dashboard

http://www.gotoknow.org/blog/bussayamas2554

http://www.gotoknow.org/blog/bussayamas2555

http://www.gotoknow.org/blog/bussayamas2558

http://www.gotoknow.org/blog/bussayamas01



หมายเลขบันทึก: 537755เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2013 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2016 13:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

มาร่วมสุขในพื้นที่G2K ด้วยค่ะ

ขอบคุณเรื่องเล่าดีๆที่นำมาแบ่งปัน และกำลังใจที่มีให้กันเสมอมาค่ะ


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท