การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ทักษะแห่งอนาคตใหม่ การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21


การอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ทักษะแห่งอนาคตใหม่ การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 โครงการครุศาสตร์เพื่อพัฒนาครูเขตอันดามัน คณะครุศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต  วันอังคารที่ 21  พฤษภาคม 2556  ณ ห้องประชุมชั้น 5 อาคารกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต


คณะวิทยากร  ผู้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง ทักษะแห่งอนาคตใหม่ การเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21


การบรรยายทักษะแห่งอนาคตใหม่ โดย ดร.ศิริวรรณ  ฉัตรมณีรุ่งเรือง และครูกอบวิทย์  พิริยะวัฒน์

      

                                                     

กิจกรรม Save the Penguins ซึ่งให้คุณครูออกแบบและสร้างบ้านให้นกเพนกวิน ด้วยหลักการและกระบวนการทางวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นตัวอย่างของกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนว STEM


กิจกรรม Food Design  ซึ่งให้คุณครูเป็นนักโภชนาการออกแบบและจัดอาหารแก่เด็กวัยรุ่น อายุ 13-15 ปี ด้วยหลักการและกระบวนการทาง ซึ่งเป็นตัวอย่างของกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนว  3R 7C


กิจกรรมลอยหรือจม ซึ่งให้คุณครูออกแบบและปั้นดินน้ำมันให้สามารถรับน้ำหนักลูกแก้วให้มากที่สุด ด้วยหลักการและกระบวนการทางวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นตัวอย่างของกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนว STEM


กิจกรรมสะพานกระดาษ ซึ่งให้คุณครูออกแบบและสร้างสะพานจากกระดาษ เอ4 และวางบนกล่องนมที่วางห่างกัน 20 เซนติเมตร  และให้สามารถรับน้ำหนักของนอตให้มากที่สุด ด้วยหลักการและกระบวนการทางวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นตัวอย่างของกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนว STEM

หมายเลขบันทึก: 536749เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2013 12:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2013 14:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท