เรื่อง ดี ดี ต้องแบ่งปัน (ตอน 2)


***** ได้เคยบันทึกเรื่องของพี่เอก บุญมี ถึงความสามารถและความดีที่ได้ทำ อยากเพิ่มเติมอีกสักนิดค่ะ

***** นอกจากพี่เอกจะอารมณ์ดี มองโลกในแงดีแล้ว พี่เอกยังสามารถพูดให้กำลังใจตัวเอง และผู้อื่นได้เป็นอย่างดี ประโยคเด็ด ที่ติดปากเสมอคือ "สิ่งอย่างต้องสำเร็จ" ด้วยประโยคนี้ช่วยให้ผู้เขียนและคนอื่น มีกำลังใจขึ้นมาก

***** แม้เวลาที่มีความทุกข์ หรือไม่สบายใจมากๆ มักจะโทรหาและพูดคุยกับพี่เอกอย่างสนุกสนาน คุยกับคนอารมณ์ดีก็พลอยมีความสุขไปด้วยค่ะ

***** พี่เอกจึงกลายเป็นขวัญใจของทุกคนที่พบเห็น สิ่งที่เราคนตาดีสามารถทำให้กับพี่เอกได้คือ เรื่องของเครื่องเสียงค่ะ เพราะเป็นสิ่งเดียวที่พี่เขาจะเพลิดเพลินมาก ผู้เขียนและน้องสาวจะพยายามหาอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับเสียง น้องสาวให้ลำโพงเสียงดี ผู้เขียนก็หาแผ่นเพลงเพราะๆ เพื่อตอบแทนความดีของพี่เอกด้วย

***** เรื่องราวของพี่เอก มากมายเกินจะบรรยาย แม้จะนับถือศาสนาคริสต์แต่พี่เอกก็เป็นลูกศิษย์เกจิอาจารย์ชื่อดังหลายท่าน ผู้เขียนจึงพลอยได้รับสิ่งดีๆ ไปด้วย แม้แต่เพลงรอสายในโทรศัพท์ พี่เอกก็ตั้งเป็นคาถาชินบัญชร เวลาไม่สะดวกรับก็ตั้งเป็น "เจริญธรรมสำนึกดี ท่านที่โทรมา กรุณาฝากข้อความเสียง แล้วจะตามไปฟัง"

***** นี่เป็นเพียงบางส่วนที่แสดงให้เห็นถึงจิตใจอันดีงามของพี่เอก และสิ่งที่พี่เอกชอบมากและอยากแบ่งปันกับกัลยาณมิตรเวลาจะจูงคนตาบอดนะคะ ให้เขาจับที่ข้อศอกของเรา พวกเขาจะชอบเพราะสามารถรู้ได้ว่าจะเลี้ยวซ้าย ขวา เดินหน้า หรือขึ้นบันได และเวลามีอะไรก็ให้บอกล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยคนพิการทางสายตาให้มีความสุขในการดำเนินชีวิตได้ค่ะ

***** ขอบคุณที่ได้รู้จักพี่เอก ผู้เขียนมักจะเรียกพี่เอกว่า "อ้ายอ้วนๆ" ภาษาอีสาน อ้ายแปลว่าพี่ และพี่เขาอ้วนค่ะ 

***** และเนื่องจากพี่เอกเคยเรียนนวดแผนไทยมาด้วย จึงสามารถนวดให้ผู้ที่ปวดเมื่อยได้ นับว่ามีความสามารถรอบด้านจริงๆ ค่ะ 

***** ผู้เขียนคิดว่ากัลยาณมิตรหลายท่านก็รู้จักกับคนพิการมากมาย เพราะเราเกิดมาแตกต่างจึงต้องใช้พระพรที่มีเพื่อเสริมให้กันและกัน พระพรที่พระเจ้าประทานจึงมีสำหรับเกื้อกูลกันค่ะ happy ba ค่ะ


หมายเลขบันทึก: 534248เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2013 11:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 เมษายน 2013 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

    ขอบคุณที่ได้อ่านเรื่องดีๆค่ะ

ขอบคุณสำหรับบทความของคนดี ให้กำลังใจกันนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท