รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

(เพลงที่ไม่เคยฟัง) ลาตะวัน



เพลง  ลาตะวัน (ครูซัน) สันเพชร์

สันเพชร์ อรรถมี ประพันธ์/ขับร้อง/ดนตรี/MV. 


หากตะวันสิ้นแสงคราใด 

ดวงหทัยคงสิ้นแสงสูรย์

เมฆหมอกดำเศร้าเหงาอาดูร

คงมีเพียงเสียงเพลงเพื่อกล่อม

ยามตะวันอ่อนล้โรยแรง 

พาดวงใจสิ้นแรงอ่อนล้า

ฝากบทเพลงพร่ำเพ้อร่ำลา 

ขอพบกันเหมือนเดิม

***ฝากเพลงนี้ไว้ในหัวใจ  

วอนได้เจอได้พบอีกที

หากวันนั้นบุญญาฉันมี 

ขอพบกันเหมือนเดิม

ฝากบทเพลงบทนี้ช่วยสื่่่อ 

ด้วยศรัทธาและความซึ้งใจ 

ให้ตะวันหยุดพักทั้งกายและใจ  

ให้บทเพลงบทนี้ร่ำลา


ครูซัน อาจารย์สมพงศ์ หมื่อนจิตต์ อดีตอาจารย์ใหญ่โรงเรียนบ้านไม้กะพง ต.โมโกร อ.อุ้มผาง จ.ตาก ศิลปินอมตะตลอดกาลแห่งเมืองตาก ได้รับโล่รางวัล "คนดีศรีเมืองตาก" จากการสร้างคุณประโยชน์แก่วงการศึกษาเมือง­ตาก อีกทั้งการสร้างสรรค์บทเพลงของท่านได้สร้า­งชื่อเสียงให้แก่อำเภออุ้มผางและจังหวัดตา­กเป็นอย่างมาก จนคนไทยหลายๆ คนได้รู้จักเมืองตากและโดยเฉพาะอย่างยิ่ง อำเภออุ้มผาง ซึ่งแต่ก่อนนั้นเป็นพื้นที่ที่ถือว่าห่างไ­กลและกันดารมาก อยู่ติดชายแดนไทย-พม่า การเดินทางเข้าเมืองจะต้องเดินผ่านเข้าในพ­ื้นที่ประเทศพม่า ซึ่งเต็มไปด้วยอันตรายจากสัตว์ป่า โรคมาเลเรียและอันตรายจากการสู้รบในฝั่งพม­่า อำเภออุ้มผางจึงถือเป็นพื้นที่ต้องห้ามสำห­รับคนเมืองไปโดยปริยาย แต่ด้วยผลงานเพลงของครูซันทำให้คนทั่วไปได­้รูจักสิ่งดีๆ ภายในอำเภออุ้มผางมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "น้ำตกทีลอซู" ทำให้ในปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวมากมายใฝ่ฝันอยากมาสัมผัสอ­ุ้มผางซักครั้งหนึ่งในชีวิต แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมเยือนถิ่นอ­ุ้มผางมากขึ้นๆ เรื่อย ทำให้เศรษฐกิจภายในท้องที่ดีขึ้นอย่างหน้า­มือเป็นหลังมือ นับได้ว่า "ครูซัน" ได้สร้างคุณูปการณ์อันยิ่งใหญ่แด่พื้นที่อ­ุ้มผางและจังหวัดตาก ดังนั้นเหมาะสมแล้วที่ท่านใด้รับประกาศเกี­ยรติคุณว่าเป็น "คนดีศรีเมืองตาก" 

ขอบคุณทุกท่านที่เอื้อเฟื้อภาพสวยๆ นะครับ งานชินนี้มิได้ทำขึ้นเพื่อผลทางธุรกิจแต่อ­ย่างใด แต่จัดทำขึ้นเพื่อเป็นการไว้อาลัยแด่ความด­ีงามของ "ครูซัน อ.สมพงศ์ หมื่นจิตต์" 


สันเพชร์ อรรถมี ประพันธ์/ขับร้อง/ดนตรี/MV. อุ้มผาง ตาก 2545


หมายเลขบันทึก: 534182เขียนเมื่อ 28 เมษายน 2013 15:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2013 15:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

              มาฟังเพลงด้วยค่ะ   คุณครูอิงจันทร์ 

ดีใจจัง พี่หนุ่มกร กับ พี่ครูทิพย์มาฟังเพลงร่วมกัน

เพลงดีมีความหมาย แต่ ไม่ดัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท