เข้าค่ายที่ หน่อยบัญชาการนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี


การทดลองจะทำให้ได้ผลการทดลอง

         

ความประทับใจที่เกิดขึ้น ณ สถานที่นั้นคงเป็นทะเล เพราะมันทำให้ดิฉันหยุดคิดว่าน้ำทะเลที่มีรสชาติเค็ม แต่ลึก ๆ ของมันแล้วเป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตอีกมากมาย (การมองหรือชิมบางครั้งอาจไม่รู้รสชาติและลักษณะที่แท้จริงของมัน)


ทดลอง 
ตัวแปรต้น การกระโดด
ตัวแปรควบคุม ระดับการกระโดด
ตัวแปรตาม การตกลงพื้น
ผลการทดลอง 

     จากการทดลองปรากฎว่า แม้คุณจะพยายามกระโดดหลาย ๆ ครั้ง ในระดับความสูงที่ต่างกัน สุดท้ายทุกครั้งที่กระโดดก็ตกลงมาบนพื้นเหมือนกัน ตามกฎธรรมชาติเสมอ ( แรงโน้มถ่วงของโลก )


หมายเลขบันทึก: 533944เขียนเมื่อ 26 เมษายน 2013 02:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2013 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นบทความที่มีความหมายที่ลึกซึ้ง ถึงสัจจธรรมของศาสนาพุทธ "แม้คุณจะพยายามกระโดดหลาย ๆ ครั้ง ในระดับความสูงที่ต่างกัน สุดท้ายทุกครั้งที่กระโดดก็ตกลงมาบนพื้นเหมือนกัน" เปรียบได้กับการสะสมในทรัพย์สินเงินทองมากมาย แม้จะต้องใช้เล่ห์เหลี่ยม กลโกง และต้องคร่าชีวิตของคน สัตว์ เพื่อตอบสนองความอยากได้อยากมีของตนเอง..แต่สุดท้ายสิ่งที่ทำมาทั้งหมด กลับไม่สามารถนำไปซื้อความสุขในชีวิตได้ เมื่อ "ความตาย" เข้ามาเยี่ยมกราย..สิ่งที่เหลืออยู่จริงๆ คือ ความดี ความชั่ว ที่คนจะหยิบมากล่าวขานชั่วลูกชั่วหลาน..ดังคำ "...มลายสิ้นทั้งอินทรีย์  สถิตย์ทั่วแต่ชั่วดีประดับไว้ในโลกา..."

ขอบคุณจร้า หนูคิดว่า

มนุษย์แม้จะเกิดต่างที่กันทั้งด้านครอบครัว สังคม แต่ดำรงชีวิตบนโลกใบเดียวกัน ลิมิตของมนุยษ์แล้วย่อมสิ้นลมหายใจเช่นกัน

                                                                                                         อิอิ   :) 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท