chai
ครู ชัยพร ชัย ธรรมโยธิน

1 เมษายน 2556


          วันนี้เป็นวันปิดเทอมวันแรก อากาศร้อนมาก หลังจากเมื่อวานมีพายุฤดูร้อนตอนราวๆ 18.30 น. ลมแรงพัดฝุ่นฟุ้งไปทั่ว มีฝนนิดหน่อย ลูกเห็บเม็ดเล็กๆพอให้หวาดเสียวเล่น..แต่ไฟฟ้านี่สิ..ลมพัดมา 2 วูป ฟ้าแลบนิดหน่อย ไฟฟ้าก็เริ่มกระพริบ..แล้วต่อมาก็ดับสนิท...อดคิดไม่ได้ว่าหากเกิดภัยพิบัติจริงๆ เอาแค่พายุฝนฟ้าคะนอง ไต้ฝุ่น แผ่นดินไหว..หรือเกิดสงครามสู้รบกัน มิแย่เลยเหรอ...แล้วคนทุกวันนี้ ไฟฟ้าดับก็ทำอะไรแทบไม่ได้แล้ว...หุงหาอาหารก็ไม่ได้ แสงสว่างก็ไม่มี น้ำก็ไม่ไหล....โอ ไม่อยากคิด เห็นทีต้องเตรียมการเผื่อสิ่งเหล่านี้ไว้ตั้งแต่บัดนี้...ไฟฟ้าดับไปชั่วโมงเศษ ดีว่าที่บ้านมีเทียนไขอยู่หลายเล่ม มีโคมไฟฟ้าแบบชาร์ทไฟได้อยู่ 1 อัน..มีถังเก็บน้ำบนหอสูงที่อาศัยปล่อยน้ำลงมาได้ ก็เลยพอทน.....ความจริงอยากให้ฝนตกลงมา จะได้ทำลายฝุ่นควันที่คละคลุ้งในอากาศเสียบ้าง ต้นไม้ก็จะได้รับน้ำให้ชุ่มฉ่ำ 

           ตอนหัวค่ำ มีรถหลายคันวิ่งผ่านหน้าบ้านแล้วเปิดเพลงเสียงดังมาก บึมๆๆๆๆ...ได้ยินมาแต่ไกล บางคันตอนผ่านบ้านกระจกบ้านสะเทือน น่าแปลกใจจริงคนในรถหูมิแตกหรือนี่..นึกสงสัยอยู่ว่าทำไมเขาไม่ใช้หูฟัง เปิดอัดเข้าไปให้มันสะใจ หรือไม่ก็ลองเอาบิดามารดาลูกเมียญาติพี่น้องมานั่งแล้วปิดกระจกเสีย เปิดให้มันสะเทือนเลื่อนลั่นไปเลย คงไม่มีใครเดือดร้อน..และบางคืนดึกดื่นเที่ยงคืนก็ยังมีรถประเภทนี้เปิดเพลงเสียงลั่นผ่านหน้าบ้าน โอ..มันอะไรกันนี่..

          และที่สำคัญเมื่อเย็นวันนี้มีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งติดเครื่องเสียงและเปิดเพลงดังมาก..ดังจริง...วิชาแพะ...วิชาแพะ..และขี่ช้าๆผ่านหน้าบ้าน มีไฟกระพริบวูบวาบ...พระเจ้า

คำสำคัญ (Tags): #1 เมษายน 2556
หมายเลขบันทึก: 531879เขียนเมื่อ 1 เมษายน 2013 16:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 เมษายน 2013 11:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อากาศร้อนไปทั่วเลยนะครับ

๑ เมษายน เป็นวัน "โกหกโลก = April Fool's Day = วันเมษาหน้าโง่" จ้า  

ถือเป็นวันที่อนุญาตให้โกหกต่อกันได้ โดยไม่ถือโกรธ

ครับผม..อากาศร้อนมาก..1 เมษา วันโกหก..แต่ผมบันทึกเรื่องจริงครับ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท