ตุ้มโฮม ฮักแพง พาแลงซาวเก้าศรีธัญญา 2


วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม 2556 ในช่วงเย็นมีโอกาสอันดีงามเป็นวันที่มีฤกษ์งามยามดีอย่างมาก ที่ได้ต้อนรับครูพยาบาลที่เคยสอนผมมาตั้งแต่ปี 2525-2526 คือครูสุวรรณา สุวรรณผล ครูสมใจ ครูจินตนาที่เหล่าบรรดาลูกศิษย์เชิญท่านมาและเพื่อนๆ พยาบาลเทคนิค รุ่น 2 มาร่วมงานชุมนุมศิษย์เก่าที่จังหวัดอุบลราชธานี ท่านบอกว่าดีใจมากที่เชิญมาและอยากมาพบลูกศิษย์. ที่สอนผ่านมาแล้ว 30 ปี แต่ไม่น่าเชื่อครับว่าท่านจำลูกศิษย์ได้เกือบทุกคนทั้งชื่อ บางคนจำได้ทั้งนามสกุลและชื่อเล่น จำได้แม้กระทั้งลูกศิษย์รุ่นแรกที่เกษียณอายุไปแล้ว สิ่งที่เห็นคือครูมีสมุดเล่มหนึ่งจดบันทึกเหตุการณ์ต่าง ๆ ในช่วงวันหนึ่ง ๆ และผมก็ต้องขอชื่นชมลูกศิษย์ของครูที่ไม่เคยลืมครูไม่ว่าจะอยู่แห่งหนใดทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ตะวันออก เพื่อน ๆ พากันมาชุมนุนกันเพื่อคาระคุณครูด้วยกัน ด้วยการทำบายศรีสู่ขวัญและการแสดงศิลปะพื้นบ้านอิสาน และรับประทานอาหารร่วมกันแม้จะไม่ใช่พาแลงแบบดั้งเดิมเพราะพวกเราคงนั่งแบบนั้นกันไม่ไหวแน่


ครูบอกว่ารู้สึกซาบซึ้นในความกตัญญู รู้คุณของลูกศิษย์  ได้เห็นพวกเราเติบโต มั่นคงในหน้าที่การงาน แล้วภูมิใจ พวกเราจะเจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป และดีใจที่เห็นศิษย์เก่ารุ่นนี้เข้มแข้ง รักใครสามัคคีกันไม่เปลี่ยนแปลง 

คำสำคัญ (Tags): #พาแลง
หมายเลขบันทึก: 531408เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2013 16:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2013 16:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อบอุ่นค่ะเห็นรุ่นพี่ตุ้มโฮมกัน 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท