แม่..กับเพลงนานแล้วที่ไม่ได้ฟัง...


....รู้สึกเหมือนฉันเพิ่งตื่น จากฝันของคนอื่น 
ชีวิตเหมือนได้คืน บ้างห้วงที่หายไป 
เพิ่งได้รู้ว่าฝันที่เคยไขว่คว้า 
มันช่างไร้สาระขนาดไหน ....



....เมื่อชีวิตที่ฉันเคยมีไม่ว่าดีสักเท่าไร 
มันกลับเทียบกันเลยไม่ได้กับในเวลานี้ 
ตอนที่ใกล้ๆ กันมีอีกคน 
หนึ่งคนที่ดี คอยเข้าใจ ....



....สิ่งที่ฉันนั้นไม่รู้มาก่อน 
เธอบอกให้ฉันได้รับรู้ ด้วยการสวมกอด 
ว่าสิ่งที่ฉันนั้นค้นหา 
ที่ชีวิตนี้ไขว่คว้ามาตลอด ก็คือเธอ ....



เมื่อเธอหันมาจ้องมอง ที่ฉันแล้วยิ้มให้ 
ตอนนั้นฉันเข้าใจ โลกนี้ทุกๆ สิ่ง 
ที่ดูสวยมันเพียงแค่ลวงหลอกตา 
มีแค่เธอตรงหน้าที่เป็นของจริง 



....เพราะชีวิตที่ฉันเคยมีไม่ว่าดีสักเท่าไร 
มันกลับเทียบกันเลยไม่ได้กับในเวลานี้ 
ตอนที่ใกล้ๆ กันมีอีกคน 
หนึ่งคนที่ดี คอยเข้าใจ ....



....สิ่งที่ฉันนั้นไม่รู้มาก่อน 
เธอบอกให้ฉันได้รับรู้ ด้วยการสวมกอด 
ว่าสิ่งที่ฉันนั้นค้นหา 
ที่ชีวิตนี้ไขว่คว้ามาตลอด ก็คือเธอ ....



....ทุกอย่างที่เธอทำ คืนรอยยิ้มให้กับฉัน 
ราวกับเสียงเพลงที่นานมาแล้วไม่ได้ฟัง 
เตือนให้ฉันจำว่าที่เคยคิดต้องการ ก็เพียงแค่นี้ ....



....สิ่งที่ฉันนั้นไม่รู้มาก่อน 
เธอบอกให้ฉันได้รับรู้ ด้วยการสวมกอด 
ว่าสิ่งที่ฉันนั้นค้นหา 
ที่ชีวิตนี้ไขว่คว้ามาตลอด ก็คือเธอ...



แม่กับผมวันวาน....




แม่กับผมวันนี้...





>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>


หมายเลขบันทึก: 530812เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2013 23:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มีนาคม 2013 23:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ผมไม่มีรูปตอนเด็กๆ เลยครับ

แต่แม่ก็ยังอยู่ในใจและความทรงจำของผมเสมอนะครับ

ซึ้งได้ใจอีกล่ะค่ะคุณหมอ  อาทิตย์นี้กลับบ้านหาแม่ดีกว่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท