มอ.หาดใหญ่ เชิญร่วมกิจกรรม PSU – SP Forum ครั้งที่ 2 เรื่อง “การดูแลสุขภาพของเท้า”


เท้าเป็นอวัยวะสำคัญของร่างกายที่ใช้ในการยืน เดิน วิ่ง เป็นประจำทุกวัน มีผลทำให้เท้าต้องรับน้ำหนักจากแรงกระแทกมากขึ้น โดยเฉพาะบริเวณส้นเท้าในขณะเดินที่เพิ่มมากขึ้นถึง 3 เท่าของน้ำหนักตัว และเป็น 4 เท่าในขณะวิ่ง อันเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้ที่ยืน เดิน วิ่ง หรือออกกำลังกายบ่อยๆ มักมีอาการปวดเท้าอันเนื่องมาจากเอ็นร้อยหวายและกระดูกส้นเท้าอักเสบอยู่ เสมอ

จากอาการเจ็บป่วยดังกล่าวข้างต้น ทางทีมนักวิจัยของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จึงได้ร่วมทำวิจัยในเรื่อง การพัฒนาวัสดุและการออกแบบอุปกรณ์รองส้นเท้า เพื่อลดความดันในส้นเท้าซึ่งในขณะนี้ได้พัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อใช้แทน อุปกรณ์เสริมส้นเท้าจากซิลิโคนที่ต้องนำเข้าจากต่างประเทศ โดยทาง โครงการอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคใต้ สำนักวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้เล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับการถนอมดูแลสุขภาพของเท้า จึงจัดให้มีกิจกรรม PSU – SP Forum เรื่อง “การดูแลสุขภาพของเท้า” เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนความรู้ เกี่ยวกับการรักษา ดูแล สุขภาพของเท้า โดยมี ผศ.นพ.สุนทร วงษ์ศิริ อาจารย์จากคณะแพทยศาสตร์ ม.อ.เป็นวิทยากรให้ความรู้ในเรื่องดังกล่าว ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ.2553 เวลา 14.00 – 16.00 น. ณ ห้องประชุมเลิศพัฒน์ ชั้น 12 อาคารทรัพยากรการเรียนรู้ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ (รับจำนวนจำกัด)

สอบถามเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ คุณเขมฑิศา มากแก้ว โทรศัพท์ 0-7428-9333-4, โทรสาร 0 -7428-9339 E-mail : [email protected]

หมายเหตุ สำหรับ 5 ท่านแรก ที่แจ้งความจำนงเข้าร่วมกิจกรรม รับอุปกรณ์รองส้นเท้าจากยางธรรมชาติ ให้นำไปทดลองใช้ฟรีค่ะ และจะมีการจับฉลากอีก 5 รางวัล สำหรับท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม

สถานที่: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 528136เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2010 10:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มีนาคม 2013 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท