งานลอยกระทง ประจำปี 2553 ณ หาดแสนสุขลำปำ พัทลุง


เทศบาล เมืองพัทลุงและพี่น้องประชาชนเขตเทศบาลเมืองพัทลุง ขอเชิญร่วมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่น  เที่ยวงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 20-21 พฤศจิกายน 2553 ณ บริเวณหาดแสนสุขลำปำ

 

นายโกสินทร์  ไพศาลศิลป์  นายกเทศมนตรีเมืองพัทลุง เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองพัทลุงกำหนดจัดงานประเพณีลอยกระทง  ประจำปี 2553 เพื่อร่วมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่นไว้สืบไป ระหว่างวันที่ 20-21 พฤศจิกายน 2553  ณ บริเวณหาดแสนสุขลำปำ โดยในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2553 ตั้งแต่เวลา 19.00 น.ชมการแข่งขันกลองพรก ซึ่งเป็นประเพณีของชาวพัทลุงโดยการนำกะลามาจัดทำกลองพรกเพื่อเลียนแบบโพนที่ ใช้แข่งขันในประเพณีแข่งโพน – ลากพระจังหวัดพัทลุง และ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2553  ชมการประกวดประดิษฐ์กระทงขนาดเล็ก ประกวดกระทงขนาดใหญ่ ประกวดวาดภาพ   แข่งขันหมากล้อม ประกวดหนูน้อยนพมาศ

เนื่องจากในเทศกาลลอยกระทงทุกปี ประชาชนจะนิยมเล่นพลุและดอกไม้ไฟ เทศบาลเมืองพัทลุงมีความห่วงใยซึ่งอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอย่าให้เด็กและเยาวชน เล่นพลุหรือประทัดโดยลำพัง ผู้ปกครองควรดูแลโดยใกล้ชิด ไม่โยนดอกไม้ไฟใส่กัน  ควรให้เล่นในที่โล่ง ไม่มีใบไม้แห้ง หรือวัตถุเชื้อเพลิง เพราะอาจจะทำให้เกิดไฟไหม้ขึ้นได้ นอกจากนั้นผู้เดินทางไปเที่ยวงานลอยกระทงทุกปีมีจำนวนมากทำให้การจราจรคับ คั่ง จึงขอความร่วมมือ  ให้ใช้ความระมัดระวังในการขับขี่เป็นพิเศษ และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด  โดยเทศบาลเมืองพัทลุงจะมีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.)คอยเฝ้าระวังและดูแลอย่างใกล้ชิด และจัดชุดเคลื่อนที่เร็วพร้อมอุปกรณ์กู้ภัย เตรียมพร้อมในการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ขอให้เที่ยวงานลอยกระทงอย่างสนุกสนาน รื่นเริงกับประเพณีไทยอันดีงาม

สถานที่: หาดแสนสุขลำปำ จังหวัดพัทลุง

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 527825เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2010 09:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2010 09:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท