K
ดร. เกศราภรณ์ เตชะพิเชฐวนิช

ญี่ปุ่นภาค 2 (ตะลุยญี่ปุ่น)


เที่ยวโตเกียว ฉบับย่อ

วันนี้ทัวร์มารับที่โรงแรมแต่เช้าแต่กว่าจะได้เที่ยวจริงๆเริ่มประมาณเก้าโมงเช้า ทัวร์นี้เป็นทัวร์ที่ APT เค้าจัดให้ชื่อว่า Panoramic Tokyo ปกติแล้วจะมี Coordinator คนหนึ่งซึ่งจริงๆก็คือล่ามนั่นแหละ พูดแบบน้ำไหลไฟดับเลย ขำกลิ้งกันเป็นแถว

เริ่มต้นทัวร์จาก Meiji Shinto Shrine เป็นสถานที่ที่ระลึกถึงจักรพรรดิ์ Meiji ของญี่ปุ่น ไกด์ทัวร์คนญี่ปุ่นก็อธิบายความแตกต่างระหว่าง Shrine กับ Temple ของเค้าให้ฟัง Shrine เป็นของชินโต ส่วน Temple เป็นที่รู้กันว่าเป็นวัดของพุทธ เสียดาย memory น้อยไปหน่อยจำที่ไกด์อธิบายให้ได้ไม่หมด ก็ขอเล่าคร่าวๆเท่าที่จำได้แล้วกัน

หลังจากนั้นก็ขึ้นรถไปต่อผ่านหลายๆที่ที่น่าสนใจแต่เค้าไม่ได้จอดให้ไปหนึ่งในนั้นก็คือ Tokyo Tower เป็นที่ Broadcast TV และ วิทยุหลังจากนั้นก็ไปที่ Imperial palace east garden รถขับผ่านรอบๆ จากจุดที่น่าถ่ายรูปไปเลยอดถ่าย แต่รถไปจอดเพื่อให้เข้าไปเดินในสวน ถ่ายภาพมาได้ชุดนึงก็กลับ ไม่ค่อยมีอะไรน่าประทับใจเท่าไหร่ ขึ้นรถต่อไป

Asakusa Kannon Temple เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุด ตรงข้ามวัดเป็นสถานที่สำหรับซื้อของ Sourvenir ทั้งหลาย ชื่อว่า Nakamise shopping arcade ไกด์ก็เล่าเรื่องโจ๊กของเค้าให้ฟังว่า ที่แห่งนี้เป็นเหมือนสามเหลี่ยมเมอร์มิวด้า คนเข้าไปแล้วหายหมด เพราะว่า shopping จนลืมเวลา ประมาณว่าเข้าวัด 2 นาที shopping 2 ชั่วโมง หลังจากเดินชมแล้วได้ของติดไม้ติดมือมานิดหน่อยก็เดินทางต่อ รถขับผ่าน Ginza เป็นแหล่ง shopping ของโตเกียวอีกแห่งหนึ่ง แต่ของบอกเค้าลือกันว่าที่นี่ของแพง

ท้องทุกคนเริ่มร้องเพราะว่ากว่าจะได้กินข้าวกลางวันก็ปาไปประมาณบ่ายโมงได้ แต่เค้าก็พาไปกินอาหาร Western Style (เสียดายน่าจะพาไปกินอาหารญี่ปุ่น) แต่ก็ไม่ผิดหวัง อาหารเค้าใช้ได้เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปมา มัวแต่กินเพลิน กับถ่ายรูปวิวรอบๆของภัตตาคารเพราะว่าภัตตาคารที่ไปกินนี่อยู่ชั้น 12 สามารถเห็นวิวรอบๆอ่าวได้ กินข้าวเสร็จก็ไปนั่งเรือชมวิวต่อที่ Tokyo bay ของ Symphony ประมาณ 50 นาที ก่อนจะขึ้นเรือไกด์ก็บอกว่าเค้ามีจัดงานแต่งงานบนเรือลำที่จะนั่งไปด้วย แต่เสียดายถ่ายรูปเค้าแต่งงานมาได้แค่ 2 รูป มัวแต่ไปถ่ายวิวรอบๆ

หลังจากล่องเรือจบก็ข้าม Rainbow bridge ไปที่ Odaiba ไกด์บอกว่าสมัยก่อนเค้าสร้างป้อมระวังภัยเพื่อป้องกันการโจมตีจากอเมริกา เป็นการบีบบังคับให้ญี่ปุ่นเปิดประเทศ พอเล่ามาถึงตอนนี้ไกด์นี่ทำเสียงรันทดเลยบอกว่าประเทศญี่ปุ่นไม่เข้มแข็งเท่าอเมริกัน เลยจำเป็นต้องทำตามอเมริกา เค้าคงไม่กล้าว่าอเมริกันมากเพราะว่ามีนักท่องเที่ยวที่เป็นอเมริกันมาเที่ยวด้วย มาถึงที่ Odaiba ก็ลงมาถ่ายรูปนิดหน่อยที่เทพีเสรีภาพที่เป็นแบบจำลองที่มีขนาดเท่ากับของฝรั่งเศสแต่ขนาดแค่หนึ่งในสี่ของเทพีที่อเมริกา ถึงตอนนี้ไม่ค่อยมีคนจะยอมเดินไปไหนเลยทุกคนต่างเหนื่อยและหมดแรง เพราะว่าตอนช่วงเช้านี่เดินค่อนข้างเยอะ (ขนาดนั่งรถนะเนี่ย ไม่ต้องพูดถึงเลยถ้านั่งรถไฟเที่ยวเอง หลายที่มาก)  เป็นอันว่าจบทัวร์ของวันนี้

 

คำสำคัญ (Tags): #โตเกียว#ญี่ปุ่น
หมายเลขบันทึก: 52761เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2006 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท