คนดีที่โลกรอ....พ่อชาลี พิมพ์ชายน้อย


ทำงานไม่เกี่ยงงอน ทำด้วยใจ คือ คนดีที่โลกรอ..

            เดือนกันยายนเป็นช่วงที่มีหลายบรรยากาศไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศของการตื่นเต้นของบรรดาข้าราชการกับขั้นเงินเดือนใหม่ที่กำลังจะมาถึงในเดือนตุลา และบรรยากาศหนึ่งที่ผมพึ่งจะสัมผัสได้อย่างชัดแจ้งในชีวิตการรับราชการคือ บรรยากาศของการรู้สึกสูญเสียบุคคลที่เป็นที่รักนับถือในการทำหน้าที่อย่างที่เรียกได้ว่าดีเลิศไป

           พ่อชาลี พิมพ์ชายน้อย ท่านเป็นพนักงานอัดสำเนา มีหน้าที่ในการถ่ายเอกสาร ,copy print ดูจากตำแหน่งอาจจะคิดว่าไม่ได้สำคัญอะไร แต่หาไม่ สิ่งที่ท่านทำมีผลต่อการพัฒนานักศึกษาและมหาวิทยาลัยอย่างมาก หลายๆครั้งที่ผมรีบทำเอกสารเพื่อประกอบการอบรมสัมมนาที่สำคัญๆ ก็ได้ท่านทำเอกสารให้ ซึ่งนอกจากท่านจะ copy print ให้แล้วท่านยังเรียงเอกสารและเย็บให้โดยทำอย่างเร่งรีบให้ทันเวลาที่ต้องใช้งาน โดยไม่เกี่ยงงอน ไม่ต้องบอก และท่านก็ไม่ได้มีเครื่องมือหรืออุปกรณ์ในการช่วยเรียงแต่อย่างใด ท่านทำด้วยใจ หลายๆงานถ้าไม่ได้คนที่มีความรับผิดชอบแบบท่าน งานนั้นๆคงไม่สำเร็จเป็นแน่นอน

         ผมจึงมีความรู้สึกเสียดายคนอย่างพ่อชาลีเป็นอย่างมาก อย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนในชีวิตการรับราชการ คนอื่นอาจจะดีนะครับแต่ผมไม่ได้คลุกคลีเลยอาจจะยังไม่เคยมีความรู้สึกแบบนี้มาก่อน ผมจึงขอเชิดชูและขอแสดงความนับถือในการทำหน้าที่ของท่านอย่างที่เรียกว่าดีเลิศ และไม่รู้ว่าจะหาคนอย่างท่านได้อีกรึเปล่า......

         ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลโลกโปรดดลบันดาลให้ท่าน มีชีวิตหลังเกษียณที่มีความสุข สุขภาพแข็งแรงด้วยครับ

คำสำคัญ (Tags): #คนดีที่โลกรอ
หมายเลขบันทึก: 52224เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2006 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ชอบจั่วหัวอ่ะ....ได้จัยมั่กเยยย

แค่ลองเข้า google พิมพ์ชื่อคนรู้จักเล่น ๆ ไปเลื่อย ๆ ก็มีบ้างไม่มีบ้างเห็นว่าสนุกดี เลยลองคีย์ชื่อพ่อตัวเอง ไม่คิดว่าจะมีปรากฎ แปลกใจ และดีใจ ตื้นตันใจกับข้อความที่ได้ของคนอื่นที่เขียนให้พ่อมาก สั่งพิมพ์และจะเอาไปให้ท่านดู พ่อคงดีใจมาก ของคุณแทนพ่อนะค่ะ ทุกครั้งที่มีโอกาสไปที่ทำงานท่านก็เห็นว่าท่านค่อนข้างจะยุ่งกับงานเอกสารและเครื่องใช้สำนักงานของราชการก็อายุมากกว่าอายุพ่ออีกก็เข้าใจและเห็นใจในการทำงานของท่านทุกคร้งที่เห็น

ดีจัง ปุ๊กก็ทำงานราชการเหมือนพ่อ เข้าใจถึงคำว่า "ปิดทองหลังพระ"รู้สึกชื่นใจ อิ่มเอม

เมื่อมีใครสักคนมองเห็นความตั้งใจ แม้เราจะเป็นตำแหน่งเล็กๆในองค์กร ทุกวันนี้มีหลายอย่างที่คอยบั่นทอนความมุ่งมั่นในการทำงานของข้าราชการดีๆ พ่อเป็นคนหนึ่งที่เกษียณอายุราชการด้วยความภูมิใจ และปุ๊กก็ภูมิใจอย่างยิ่งที่มีโอกาสมาแทนคุณแผ่นดินเหมือนพ่อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท