ความคิด ความรู้สึกที่บริสุทธิ์ มีหรือไม่


อย่าเพิ่งคิดถึงความรัก ขอเพียง ความคิดถึง ความรู้สึกที่บริสุทธิ์ ที่เราจะมีออกไป หรือได้รับเข้ามา

ความคิดถึง ความรู้สึกที่บริสุทธิ์ มีหรือไม่


ต่อคนที่เราผูกพันใกล้ชิด เช่นลูก คนในครอบครัว 

พี่น้อง ญาติ 

และมิตร ลูกศิษย์

กระทั่งคนที่เพียงผ่านเข้ามาในชีวิต


ความเติบโตทางความคิด

กาลเวลา

สถานการณ์ที่เปลี่ยนไป

ทำให้เราเริ่มไม่แน่ใจว่า 

เรามีหรือเคยได้รับ มัน บ้างหรือเปล่า


เจ้าความคิดถึง ความรู้สึกที่บริสุทธิ์ 


อย่าเพิ่งคิดถึงความรัก

ขอเพียง


ความคิดถึง ความรู้สึกที่บริสุทธิ์ 

ที่เราจะมีออกไป หรือได้รับเข้ามา








 

หมายเลขบันทึก: 519012เขียนเมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2013 09:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ธันวาคม 2014 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

มึแน่ ๆ คือ ความรักที่มีต่อลูก

ความรัก..เป็นคำที่ใช้กัน เกร่อ(ตลาด)..ความหมาย.เลยไม่ค่อยจาบริสุทธิ์..มั้ง..เหมือน..น้ำ..บริสุทธิ์..น่ะเจ้าค่ะ..ยายธี

สมัยนี้ มีน้อยมาก ๆ นะคะอาจารย์ ความรู้สึกที่บริสุทธิ์ ความรู้สึกที่มาจากความจริงใจจริง ๆ หากใครได้คบกับคนแบบนี้ บอกได้เลยค่ะว่า คุณโชคดีมาก ๆ โชคดีที่ได้คบหากับคนดี ๆ ยิ่งกาลเวลาเปลี่ยน สังคมเปลี่ยน หายากเต็มทนค่ะ

เห็นด้วยมากครับอาจารย์...เป็นการเข้าใจในความรักที่ลึกซึ้งมากครับ

 กำลังคิดว่า ความรักที่บริสุทธิ์ ที่มีให้ออกไปหรือได้รับเข้ามา เจือหรือแอบแฝงผลประโยชน์ทั้งทางตรงและอ้อม เช่น รักคนคนนี้เพราะเขารักเรา รักคิดถึงเพราะได้คุยได้พบแล้วมีความสุข รักเพราะคิดตรงกัน คล้ายกัน เหมือน ๆ กัน ชอบคุยในเรื่องเดียวกันฯลฯ

หรือเปล่า

เราเคยมีความรักให้ใคร หรือเคยมีไหมที่ใครให้ความรักต่อเรา โดยปราศจากผลประโยชน์


คิดเล่น ๆ และคิดว่า...

มี ไม่มี 

มี หรือ ไม่มี 

:-)

 คิดเหมือนกันค่ะ ถ้าได้พบแบบนั้นคงโชคดีมาก

อย่างไรก็ตามคิดในมุมกลับ เราเล่า เคยส่งหรือ ให้ ความรักบริสุทธิ์แบบนี้ออกไปหรือเปล่า


ขอบคุณค่ะสำหรับคำและความคิดเห็น

ขอยืนยันว่ามีค่ะ คุณหมอเล็ก มีเพื่อนรักที่เป็นผู้ชายซึ่งเขาเคยรักเราแบบคู่รักแต่เรารักเขาแบบไหนที่เราก็ไม่รู้ แต่เราก็ยังคงรักษาความรักแบบนั้นมาได้จนถึงทุกวันนี้ที่เราต่างก็มีครอบครัวของตัวเองค่ะ เป็น platonic friendship ที่โอ๋รู้สึกเสมอว่าตัวเองโชคดีที่มีโอกาสได้รู้ว่ามีจริง เพราะเขาก็คงรู้แล้วว่าเรารักกันแบบไหน

ดีใจจังค่ะที่มีคนมายืนยันว่ามี เคยคิดว่ามีเหมือนกัน แต่นาน ๆ ไป เขาเงียบหาย ไม่ติดต่อกลับ เราจึงกลับมาคิดว่า หรือว่า เราคิดเองเออเองคนเดียว

ดีใจด้วยค่ะ 

รอความคิดเห็นแบบนี้มาตั้งนาน..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท