เครือข่ายชมรมผู้สูงอายุ


         เมื่อวันที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๕๖ ที่ผ่านมา สมาชิกชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ ๕ นครราชสีมา พร้อมด้วยสมาชิกชมรมผู้สูงอายุ ตำบลสุรนารี อำเภอเมือง นครราชสีมา นอกจาก มีโอกาสดีได้ร่วมทำบุญสมทบทุนในการ สร้างโบสถ์ดินจตุรทิศ ๙ แห่งถวาย ๑๐๐ ปีสมเด็จพระสังฑราช  ที่วัดบุเจ้าคุณ อำเภอวังน้ำเขียวร่วมกันแล้ว 


     ก่อนเดินทางไปยังวัดบุเจ้าคุณ สมาชิกของทั้งสองชมรมฯ ก็ได้มีโอกาส แลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน ที่ห้องประชุมเรือนลำดวน ซึ่งชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ ๕ ใช้เป็นที่ทำกิจกรรมร่วมกันเป็นประจำ ในโอกาสนี้นอกจาก  ได้มีการแนะนำให้ประธานชมรมผู้สูงอายุทั้งสองได้รู้จักกันแล้ว  สมาชิกชมรมผู้สูงอายุ ตำบลสุรนารี ยังได้รับฟังการแนะนำกิจกรรมของชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ ๕  กิจกรรมและบริการต่าง ๆ ของศูนย์อนามัยที่ ๕ โดยเฉพาะบริการของเรือนลำดวน ที่จากการพูดคุยพบว่า สมาชิกส่วนใหญ่ของชมรมผู้สูงอายุ ตำบลสุรนารี แม้ว่าอยู่ไม่ไกลจากศูนย์อนามัยที่ ๕ แต่ก็ยังไม่เคยทราบถึงบริการต่าง ๆ ของเรือนลำดวนและบริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ ของศูนย์อนามัยที่ ๕ ในปัจจุบัน  ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ยังคงมีภาพของโรงพยาบาลในสมัยนานมาแล้วของโรงพยาบาลแห่งนี้ ในชื่อของ “โรงพยาบาลแม่และเด็ก”  ก็หวังว่าการได้มาสัมผัสบรรยากาศในปัจจุบันของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุ และ รับทราบบริการของเรือนลำดวน ตลอดจนกิจกรรมของชมรมผู้สูงอายุ ศูนย์อนามัยที่ ๕ ในครั้งนี้ คงจะเป็นประโยชน์ต่อการจัดกิจกรรมของชมรมฯ เป็นการขยายเครือข่าย ที่อาจจะมีกิจกรรมอื่น ๆ ร่วมกันต่อไปในอนาคต 

หมายเลขบันทึก: 518249เขียนเมื่อ 2 กุมภาพันธ์ 2013 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2013 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท