Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

การดูแลยามเมื่อเส้นผมมีปัญหา


                   การดูแลยามเมื่อเส้นผมมีปัญหา

เมื่อผมเริ่มมีปัญหา อย่าปล่อยไว้ มีทางป้องกันและแก้ไขค่ะ

ผมแห้ง.   ไม่ควรไปร้านทำผมบ่อยเกินไป งดใช้ไดร์เป่าผม หวีผมด้วยหวี่ซี่ห่างๆ ไม่ควรไว้ผมยาวและหมั่นเล็มผมที่แตกปลาย

ผมร่วง.    อย่าไว้ผมยาว หมั่นหวีผมบ่อยๆ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตให้มาหล่อเลี้ยงหนังศรีษะมากขึ้น ถ้าเป็นมากควรรีบปรึกษา.   

              แพทย์ เพื่อหาสาเหตุ

ผมหงอก.  สามารถป้องกันได้ด้วยการทานอาหารบำรุงเส้นผม เช่น ผักสีเขียว งาบด ข้าวซ้อมมือ

ผมรังแค.  หลีกเลี่ยงสารเคมีต่างๆ เช่น น้ำยาดัด น้ำยาย้อมผม ไม่ควรเกา แกะ ถูหนังศรีษะ และควรเลือกใช้แชมพูที่ขจัดรังแค ถ้าไม่ได้

              ผลควรปรึกษาแพทย์

ผมแข็งหยาบ.  ควรหลีกเลี่ยงน้ำยาดัดผม และใช้ครีมนวดผมเป็นประจำ




คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 517729เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2013 22:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มกราคม 2013 22:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท