ไปดู...พิธีเปิดงานเทศกาลกล้วยไม้ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรีปี๒๕๕๖ ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอมัญจาคีรี


       เมื่อวันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๖.๓๐น.ผมได้เข้าร่วมพิธีเปิดงานกล้วยไม้ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรีซึ่งในปีนี้มีท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายทรงพล จำปาพันธุ์เป็นประธานพิธีเปิดและมีนายเฉลิมชัย ชละธาร นายอำเภอมัญจาคีรีเป็นผู้กล่าวรายงานพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการระดับอำเภอ

       งานเทศกาลกล้วยไม้ป่าบานและของดีเมืองมัญจาคีรีเป็นงานเทศกาลระดับอำเภอซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและจัดแสดงของดี ผลิตภัณฑ์ สินค้าเกษตรจากกลุ่มอาชีพต่างๆ สำหรับงานนี้กำหนดจัดงานจะอยู่ในห้วงเวลาที่กล้วยไม้ป่า ชื่อ “ช้างกระ” บานสะพรั่งที่วัดป่ามัญจาคีรี ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เขต ๓ ประชาสัมพันธ์ให้เป็น Unseen in Thailand มาตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๔๗ เป็นต้นมา

        สำหรับปีนี้องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง ๙ แห่ง รวมถึงส่วนราชการ สถานศึกษาและประชาชนทั่วไปได้ออกมามีส่วนร่วมเดินขบวนแห่และเข้าร่วมพิธีเปิดกันอย่างหนาแน่น

       ระหว่างวันที่ ๑๗ – ๒๐ มกราคม ๒๕๕๖นี้จะมีกิจกรรมการประกวดและการแข่งขันมากมายที่ชาวอำเภอมัญจาคีรีใน ๘ ตำบลจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งได้แก่ พิธีบุญคูณลาน การคัดสรรผลิตภัณฑ์ OTOP และกลุ่มอาชีพ การแข่งขันกีฬามหาสนุก การแข่งขันตะกร้อ การแข่งขัน แอโรบิคแด้นซ์และฮูลาฮูบ การแข่งขันวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชน การแข่งขันตำส้มลีลาฯลฯ และปีนี้มีการประกวดกล้วยไม้ด้วยครับ

          เก็บภาพบางส่วนมาให้ชมกันครับ




ครู กศน.อำเภอมัญจาคีรี...แต่งชุดอาเซียนร่วมขบวนแห่...สวยงามมากครับ

หมายเลขบันทึก: 516791เขียนเมื่อ 19 มกราคม 2013 09:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มกราคม 2013 09:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท